หนักสุดรอบ 50 ปี พายุฤดูร้อนถล่ม ซัดบ้านพังกว่า 100 หลัง

วันที่ 20 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่เทศบาลอุดมธรรม และกำนันตำบลกระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เร่งออกสำรวจความเสียหาย หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหนองลิง หมู่ 4, บ้านหนองแขม หมู่ 5, บ้านป่าบุ หมู่ 17 และ บ้านระโยง หมู่ 18 ข้าวถูกกระแสลมพัดปลิวออกไป เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาบ้าน หลังคายุ้ง หนักสุดในรอบ 50 ปี พายุฤดูร้อน ถล่มบุรีรัมย์ พัดกระหน่ำรุนแรง บ้านพังกว่า 100 หลัง นายนภันต์ โพธิ์วิไลศิริกุล กำนัน ต.กระสัง กล่าวว่า ชาวบ้านไม่ทันเตรียมตัว เพราะพายุมาเร็วและแรง พัดต้นไม้ใหญ่โค่นหลายต้น บ้านเรือนชาวบ้านเท่าที่ทราบในตอนนี้เสียหายไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือน และถือว่าเป็นความรุนแรงทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในรอบ 50 ปี ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายรายงานตามขั้นตอน […]

Continue Reading

โซเชียลแห่แชร์คลิป หญิงมีอายุ กราบขอขมาน้องไนซ์ อมฮอลล์ไปร้องไห้ไป

วันที่ 20 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการแห่แชร์คลิปวิดีโอของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น X รายหนึ่ง พร้อมข้อความ กราบขอขมาน้องไนซ์ อมฮอลล์ไปร้องไห้ไป น้องให้อภัยแล้วค่ะป้า น้องหิวแล้ว ถามแม่ เราจะไปกินร้านอาหารไหน #น้องไนซ์ #น้องใบบุญ #โหนกระแส โดยเป็นภาพวิดีโอของหญิงมีอายุรายหนึ่งนั่งร้องไห้ อยากจะเข้ามากราบขอขมา อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เชื่อมจิต เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยปรามาสพระ และกลัวตกนรก โดยน้องไนซ์ได้ยื่นลูกอมให้ 1 เม็ดเพื่อกิน และให้ทุกอย่างหาย ก่อนที่หญิงมีอายุคนดังกล่าวจะก้มกราบเท้าน้องไนซ์อย่างบรรจง 3 ครั้ง ทำให้น้องไนซ์เอามือลูบหัว และให้อภัยหญิงคนดังกล่าว ก่อนน้องไนซ์จะบอกว่า เขาไม่ได้ปรามาสน้องไนซ์ ทั้งนี้ขอให้เขาปฏิบัติเยอะๆ ไปฝึกนั่งสมาธิเยอะๆ เพื่อให้มีภาชนะรองรับ ไม่เช่นนั้นน้องก็ช่วยไม่ได้ ถ้าครั้งหน้าเจอขอให้เรียก แล้วน้องไนซ์จะมาคุยด้วย จากนั้นน้องไนซ์ได้นำมือมาลูบหัวอีกรอบ เพื่อทำการเชื่อมจิตให้จนสำเร็จ ก่อนที่น้องไนซ์จะถามแม่ว่า เราจะไปกินร้านอาหารไหน ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ว่า สงสัยน้องหิวข้าวแล้วแม่ คลิป

Continue Reading

ด่วน ยอดป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังไปปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ สุพรรณบุรี ย้ำใครมีอาการเหล่านี้รีบพบแพทย์ทันที

จากกรณีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้ารับการรักษาอาการถ่ายท้อง ท้องเสีย เวียนหัว ไข้สูง อาเจียน และมีผื่นขึ้นตามตัวเป็นจำนวนมาก ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา สาเหตุการเกิดโรคน่าจะมาจากการติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังทางทีมสอบสวนโรคสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจหาเชื้อในอุจจาระเด็ก ซึ่งขณะนี้ ได้ทำการส่งน้ำไปตรวจสอบ ล่าสุด วันที่ 20 เมษายน 2567 นายสรชัด สุจิตต์ สส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เพื่อมอบสิ่งของเป็นกำลังให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครองที่ป่วยจากเหตุดังกล่าว โดยมี นพ.รัชพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และทีมแพทย์ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่อาคารผู้ป่วยตึกเด็ก โดยมีผู้ปกครองต่างนั่งเฝ้าดูอาการลูก ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเด็กบางคนยังอยู่ในอาการซึม ไข้ขึ้น ถ่ายท้อง ท้องเสีย และมีผื่นขึ้นตามตัว บางรายแพทย์ได้ให้น้ำเกลือ และรักษาตามอาการ พร้อมทั้งให้แอดมิด เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด นพ.รัฐพล กล่าวว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยจากการตรวจสอบที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และโรงพยาบาลเอกชน ยอดรวมอยู่ที่ 65 ราย […]

Continue Reading

รถตู้กองทัพธรรมมูลนิธิ ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 16.38 น. วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่าน ร.ต.ท.ภูบดิ นรินทร์รัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารตกข้างทาง หน้าโรงงานแฟนซี หมู่ 5 ต.ท่าโรงช้าง ถนน 41 ขาล่องใต้ จึงเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานมูลนิธิกุศลศรัทธาท่าโรงช้างสุราษฎร์ธานี นำเครื่องตัดทางเข้าให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบริเวณร่องกลางถนนพบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร หน้ารถระบุว่า กองทัพธรรมมูลนิธิ” สภาพพังยับ อัดก๊อบปี้ติดอยู่กับต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตกระเด็นออกจากรถ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางเพ็ญธรรม อายุ 60 ปี และนายสัญญา อายุ 58 […]

Continue Reading

เอ๋ ปารีณา โพสต์เศร้า หลังพ่อทวี ไกรคุปต์ เสียชีวิตแล้ว

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรมต.-นักการเมืองดังราชบุรี บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช ท่ามกลางความโศกเศร้าของบุคคลที่รู้จัก ล่าสุด เอ๋ ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย โดยระบุข้อความ สส.ในตำนาน คุณพ่อเป็นนักการเมืองที่หล่อมากและโด่งดังมากในอดีต โดยมีผลงานมากมายในพื้นที่ และในหน้าสื่อต่างๆ คุณพ่อรักการพัฒนา และเกลียดการคอรัปชั่น เคยต่อสู้กับการคอรัปชั่นมามากมาย จนได้รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศมหาศาลในอดีต และถึงแม้ปารีณาจะไม่ชอบทิม พิธาา ซึ่งตรงข้ามคุณพ่อทวี ปารีณาก็เคารพความคิดเห็นคุณพ่อเสมอ เพราะคุณพ่อรักประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรียบเรียง มุมข่าว

Continue Reading

สุดเศร้า! เปิดสาเหตุเสียชีวิต ทวี ไกรคุปต์ พ่อเอ๋ ปารีณา อดีตรมต.-นักการเมืองดังราชบุรี

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผ้ช่วยรองนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า ขอแสดงความไว้อาลัย นักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม ท่านทวี ไกรคุปต์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้ คุณเอ๋ ปรีณา ไกรคุปต์ ได้เขียนมาบอกเมื่อสองทุมเศษเพราะทราบว่าคุ้นเคยนับถือกันมานานแล้ว เป็นการจากไปในเวลาที่ดาวพฤหัสย้ายราศีเข้าทับลัคนาดวงเมืองตามที่พยากรณ์เมื่อวานนี้ครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ โดย นายทวี ไกรคุปต์ ได้ล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ญาติพาเข้ารักษาและเสียชีวิตลงในวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา สำหรับ นายทวี ไกรคุปต์ เกิดวันที่ 29 พ.ค.2482 เป็นอดีตรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ เรียบเรียง มุมข่าว

Continue Reading

เปิดรายชื่อ 3 จังหวัด อากาศร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูง เตือนระวังฮีทสโตรก

วันที่ 20 เม.ย. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยอุณหภูมิสูงสุดบริเวณประเทศไทย เมื่อวานนี้ (19 เม.ย. 67) บริเวณ ภาคกลาง วัดได้ 41.3 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดได้ 41.2 องศาเซลเซียส ที่ ต.นาโป่ง จ.เมืองเลย จ.เลย ภาคเหนือ วัดได้ 41.1 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ภาคใต้ฝั่งตะวันออก วัดได้ 41.1 องเซลเซียส ที่ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ภาคตะวันออก วัดได้ 40.2 องเซลเซียส ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณภูมิสูงสุด วัดได้ 40.2 องศาเซลเซียส อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รายงานฝนสะสม […]

Continue Reading

21 เมษายน 2567 ฤกษ์ดี ล้างซวยด้วยตัวเอง แก้ชีวิตติดขัด อุปสรรคมาก ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น

ใครเป็นแบบนี้บ้าง ทำอะไรก็ซวย ไม่มีโชค ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ บางทีหมอดูทักว่าจะดีก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งมีอีกหนึ่งวิธีแก้ คือ การล้างซวยด้วยตนเอง ให้สิ่งที่ติดขัดอยู่หมดสิ้นไป สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นกับตัวเอง โดยอาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร ผู้เชี่ยวชาญวิชาโหราศาสตร์ไทย และโหราศาสตร์สากล เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ดูดวงโหราศาสตร์ไทยระบบรังสีดาว ได้เผยฤกษ์ดีในการล้างซวยด้วยตนเอง ซึ่งเป็นวันที่ 21 เมษายน 2567 ซึ่งวิธีการมีดังนี้ วิธีล้างซวยด้วยตัวเอง วัน-เวลา ที่ดีในการทำพิธี – วันที่ 21 เมษายน 2567 – เวลา 18.32 น. – 23.00 น. การทำพิธี ล้างซวยด้วยตัวเอง – นำน้ำใส่ขัน หรือภาชนะ ตั้งเทียน (เทียนสีใดก็ได้) ในขันเหมือนในรูป ถ้ามีเหรียญพระ เหรียญท้าวเวสสุวรรณ หรือเหรียญเทพเจ้าต่าง ๆ ที่ได้รับการปลุกเสกแล้วใส่ลงไปด้วยจะดีมาก แต่ถ้าไม่มีไม่ได้ใส่ก็ไม่เป็นไร – เมื่อตั้งเทียนในน้ำแล้วให้จุดเทียน และยกขึ้นเหนือหัว กล่าวคาถาดังต่อไปนี้ […]

Continue Reading

เปิด 3 ราศี ต่อจากนี้ รับมือกับความเหน็ดเหนื่อย ปัญหาแสนสาหัส หนักหน่วงกว่าเดิม

หมอดูเงินล้าน ต๊อกแต๊ก A4 ได้มาอัพเดตดวงผ่านรายการ Club Pride Day  ในช่วงหลังสงกรานต์นี้เสียหน่อย โดย ต๊อกแต๊ก ได้เผยถึง ราศี สิงห์ ธนู เมถุน ดวงไม่ปัง แถมหลังเทศกาลนี้ เตรียมรับมือกับความเหน็ดเหนื่อยปัญหาที่ยากจะแก้ไข เช่นเรื่องของงานที่หนักหน่วงกว่าเดิม อาจจะต้องใช้ความพยายามมากกขึ้น หรือต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นถึงจะสำเร็จ อีกหนึ่งคำถามกับเคล็ดลับถ้าใครอยากได้ความรักที่ต้อง ไปถอนคำสาบานกับทางสเด็จพ่อร. 5 จากนั้นไปไหว้พระนอน เพื่อถอนคำสาบาน คำสาปแช่งเมื่อชาติที่แล้วขอให้เรามีคู่ในชาตินี้ เพราะชาติที่แล้วเราอาจจะยังมีคนที่ห่วงเราอยู่ก็ได้ไม่ยอมปล่อยให้ไปมีความรักครั้งใหม่ในชาตินี้ แล้วค่อยไปขอเทพองค์อื่น ๆ ไม่ว่าจะไป Told พระแม่ลักษมี พระแม่อุมา เทพที่เน้นเรื่องความรัก

Continue Reading

ในหลวง ทอดพระเนตร พระราชินี แข่งขันเรือใบข้ามอ่าว ในมหกรรมเรือใบเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรการแข่งขันกีฬาเรือใบ ในมหกรรมกีฬาเรือใบเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในโอกาสนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบข้ามอ่าว ณ โรงแรมเดอะรีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เส้นทางหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ไปยังอ่าวเตยงาม อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในหลวง ทอดพระเนตร พระราชินี แข่งขันเรือใบข้ามอ่าว ในมหกรรมเรือใบเฉลิมพระเกียรติ

Continue Reading