ตำรวจบอกแล้ว หลังบุกบ้านลูกค้ากองสลากพลัส

Uncategorized

จากกรณีที่ เกิดกระแสวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลัง ตำรวจเดินทางไปหาลูกค้ากองสลากพลัสบุกหาถึงบ้าน ในฐานะพยานแจ้งความเอาผิดกองสลากพลัส ขายเกินราคา ซึ่งเมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ตำรวจมีเจตนาในการตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ งวดวันที่ 16 มีนาคมคม และ 1 เมษายน 2565 ซึ่งมีจำนวนข้อมูลรายชื่อประมาณ 4,000 กว่ารายชื่อที่ต้องตรวจสอบ โดยเจตนาเพื่อต้องการให้ผู้ซื้อยืนยันว่า ซื้อสลากฯงวดดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะ ในการขายสลากฯ ทั้ง 2 งวดนั้น กองสลากพลัส ขายเกินราคา

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) เคยเสียค่าปรับในคดีนี้มาแล้ว ตำรวจเพียงต้องการขยายผล ถ้าผู้ซื้อ อยากจะแจ้งความเอาผิด สามารถทำได้ แต่หากผู้ซื้อรับเงื่อนไข ไม่อยากแจ้งความ ตำรวจจะบันทึกถ้อยคำไว้เท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ไปข่ม ขู่ และผู้ซื้อไม่มีความผิด แต่ผู้ขายเกินราคา ที่มีความผิด พล.ต.ท.ประจวบ ยังกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ เข้าใจการทำคดีนี้ และอธิบายให้ประชาชนทราบถึงเจตนาที่แท้จริง เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ซื้อสลากฯหวาดกลัวความผิด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิก TikTok รายหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่กับกองสลากพลัส ได้โพสต์คลิปตำรวจมาหาถึงฟาร์มที่ทำงาน โดยระบุข้อความว่า มาแล้วจร้า #ซื้อหวยกองสลากพลัส ตำรวจมาถึงหน้าฟาร์มเลย โดยในคลิป เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ยืนคุยกับผู้โพสต์ โดยมีการเปิดโฟนจากโทรศัพท์ให้คุย

โดยไม่ทราบว่าใครอยู่ปลายสาย คาดว่าน่าจะมาสอบถามข้อมูลเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขณะที่ผู้โพสต์เข้ามาคอมเมนต์ว่า จ้างตรูก็ไม่ไป ตรูซื้อด้วยความเต็มใจ

คลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *