ไทด์ เอกพันธ์ เผยอีกด้านของเหล่าอาสา นึกถึงผลประโยชน์มากกว่าช่วยคน

Uncategorized

ไทด์ เอกพันธ์ เผยอีกด้านของเหล่าอาสา นึกถึงผลประโยชน์มากกว่าช่วยคน

ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชาวไทยมากความสามารถ ซึ่งทางด้านสังคมก็เป็นที่รู้่จักกันดีว่า ไทด์ เป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญูเช่นเดียวกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พี่ชายแฝดด้วย ล่าสุด ไทด์ได้ออกมาเผยด้านมืดของอาสาบางคนที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะ อ้างว่าเปิดไซเรนเพื่อจะรีบไปถึงที่เกิดเหตุ แต่บางรายก็เป็นมิจฉาชีพ แฝงตัวมาในคราบของอาสา เพื่อจะมารับทรัพย์

เมื่อพิธีกรเริ่มถามว่า เวลามีอุบัติเหตุอะไรก็ตาม มีเสียงไซเรนดังกันมาก รถอาสาที่เปิดไซเรนนั้น รีบไปจัดการกับผู้ที่เกิดเหตุ หรือ ไปรับทรัพย์ ไทด์ตอบว่า มันได้ทั้ง 2 อย่าง เรื่องทำเอาผลประโยชน์ตอนนี้หนักมาก มีคนมาร้องเรียนในมูลนิธิมากมาย ตอนนี้ทาง สปฉ.ทางกระทรวงสาธารณสุข เขาจะมีเงินส่วนหนึ่งให้กับทาง พ.ร.บ. คือใครเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นต่างๆ ส่งโรงพยาบาลไหนก็ได้ เขาจะมีทุนสำรองไว้ให้ของรัฐบาล มีทุนสำรองจ่ายให้ทุกราย

ก็เลยทำให้หาผลประโยชน์กันจากเงินตรงนี้ครับกับผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยว ผู้เสียชีวิตไม่สน ผู้เสียชีวิตไม่เอาเลย รู้ว่ามีอุบัติเหตุรถเกิดขึ้น มีคนเสียชีวิต 4 คน มันไม่วิ่งมา แต่ก็จะมีพนักงานเวรต่างๆ อย่าง เวรป่อเต็กตึ๊ง เวรร่วมกตัญญู เวรร่มไทร ก็จะมาเก็บผู้เสียชีวิตไปส่งสถาบันนิติเวช ส่งธรรมศาสตร์ แต่ถ้ามีเหตุเกิด 3-4 ราย มันแข่งกันมาแล้วครับ 10 คัน 20 คัน

อัดกันมาเพื่อหาผลประโยชน์จากคนที่เกิดอุบัติเหตุ โรงพยาบาลหนึ่งที่ผมทราบมาจากเอกชนนะ โรงพยาบาลรัฐบาลไม่มีจ่าย ไม่มีให้ แต่เอกชนรายหนึ่งอย่างต่ำๆ เลย 1,500-2,000 บาทต้องมี แต่ถ้าแอดมิทเนี่ยบางทีได้เยอะมาก คือไปโทษเขา โทษโรงพยาบาลก็ไม่ได้ เพราะมันต้องแข่งกันเพื่อจะเอาคน บางรายมันไม่ดูดีดูงามกับคนที่เกิดอุบัติเหตุเลยนะ แย่งกันเนี่ย ไอ้คนนี้เอาขึ้นรถแล้ว อีกมูลนิธิหนึ่งลากลงมาเพื่อเอามารถคันนี้เพราะว่าเป็นเวรตัวเอง ลากลงมา คนที่เกิดอุบัติเหตุก็แบบงั้นไม่ไปแล้ว เดี๋ยวไปเอง ผมอยากให้อาจารย์ไปกับผมตอนกลางคืนไปดู มันเป็นผลประโยชน์หากินกับคนที่เกิดอุบัติเหตุเยอะมาก

ผมว่า ณ ปัจจุบันนี้คำว่า อาสา จิตอาสา มันมีกับคนบางคนทำโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำด้วยใจจริงๆ ทำให้กับพี่น้องประชาชนจริงๆ มันก็มีบ้าง มันก็มี แต่มีน้อย แต่เมื่อก่อนมีมาก แต่มาโดนผลประโยชน์ครอบงำ และเมื่อพิธีกรถาม ได้ข่าวมาว่าบางทีอาสาเอารถมูลนิธิวิ่งเปิดไซเรน เพื่อไปทำสิ่งผิดกฎหมายมีจริงไหม? ไทด์ตอบเลยว่ามี นี่เป็นช่องทางทำมาหากินเขาเลย 10 เคส ผมคิดว่าคนเกิดเหตุจริงๆ น่าจะมี 4-5 เคส มันเป็นช่องทางทำมาหากินไง ตำรวจเขาก็ส่งหนังสือมาตลอดเรื่องการติดไซเรนของมูลนิธิต่างๆ อย่าง Ambulance ที่เป็นรถส่งตัวส่งคนเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของหน่วยงาน โรงพยาบาล แค่เอาไซเรนมาติด แค่นั้นเองก็วิ่งส่งคนเกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ถามว่าทำไมมีเกลื่อนพื้นที่ เพราะว่าคนที่เกิดอุบัติเหตุญาติพี่น้องเขาติดต่อโรงพยาบาล โรงพยาบาลเรียกเขาแพง แต่รถอาสาที่ส่งตัวเขาเรียกถูกกว่า ก็ต้องเอาถูกไหม

ขอบคุณภาพจาก tide2tide, คนดังนั่งเคลียร์

เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *