นางรำแก้บนถวาย พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา เกาะคำชะโนด ได้เลขเด็ดลุ้นโชค

Uncategorized

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแห่งความรักวาเลนไทน์ที่เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าวันนี้แรงศรัทธาความเชื่อที่มีต่อพ่อปู่แม่ย่ายังแน่น นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทุกทิศทั่วไทย เพื่อมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าเพื่อขอพรขอโชคลาภขอความเจริญก้าวหน้าที่การงานและการประกอบธุรกิจ

นักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ต้องลงทะเบียนก่อน แล้วเดินเข้าตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายได้บัตรคิวคนละใบเดินเข้าประตูวังคำชะโนดเข้าการไหว้ ที่ลานอเนกประสงค์หน้าศาลปู่ย่าวันนี้ไม่แน่น เข้าไว้เป็นรอบมีพ่อจ้ำหน้าศาลกล่าวนำไม่เกินรอบละ 10 นาที ก็เดินต่อไปที่ต้นมะเดื่อยักษ์และบ่น้ำศักดิ์สิทธิ์ตามลำดับพอครบ 3 จุดก็เดินออก คนไหนที่ชอบเสี่ยงโชคต้องแวะที่ลานบวงสรวงชั่วคราวที่หน้าเกาะคำชะโนด

สำหรับวันนี้ที่ลานบวงสรวงชั่วคราวหน้าเกาะวังนาคินทร์ แน่นไปด้วยโต๊ะแก้บน เปิดทรัพย์รับโชค มีโต๊ะหนึ่งน่าสนใจโต๊ะขนาดกลางสวยงามมากเป็นการตั้งโต๊ะแก้บนและจะโชคลาภต่อ เจ้าของโต๊ะที่มาแก้บนวันนี้มาพร้อมด้วยญาติๆคือ น.ส.นนชพร เมืองหลวง ตั้งใจไว้ว่าจะมาแก้บนในวันวาเลนไทน์ ชุดที่แต่งมารำถวายปู่ย่าก็เข้ากับบรรยากาศวันแห่งความรัก ที่มาตั้งโต๊ะแก้วันนี้เคยมาขอปู่ไว้ให้การประกอบธุกิจความงามเจริญก้าวหน้าเพิ่มสาขามากขึ้น ก็เป็นตามที่ตั้งใจไว้จึงเดินทางมาแก้บนวันนี้พร้อมกับรำถวายปู่ย่าด้วยตนเอง

ถึงเวลาพ่อจ้ำชวการ คำวันสา พ่อจ้ำประจำลานบวงสรวงเกาะคำชะโนดก็พาทำพิธีอยู่นานเกือบชั่วโมงพิธีก็เสร็จที่พลาดไม่ได้โต๊ะแก้บนผู้ประกอบธุรกิจสำเร็จก็ต้องส่องที่ขันน้ำมนต์พ่อจ้ำทำไว้บางคนมองเห็นน้ำตาเทียนเป็นเลข 0-4-7-9 ส่วนที่ไม่ต้องดูให้เมื่อยสาตามองไปที่ธูปเสี่ยงโชคเห็นตัวเลขชัดเจนคือ538,835 เผื่อปู่ย่ามาให้โชค หลังจากนั้นเจ้าของโต๊ะรำถวายพ่อปู่แม่ย่าเองขนาซ้อมรำไม่ดี่วันก็ยังรำสวยขนาดนี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *