โซเชียลแซะ อดุลย์ 13หมูป่า ได้ทุนที่อเมริกา ลั่น ลูกจ่าแซมมีคนไปดูแลอะไรบ้างเปล่า

Uncategorized

เชื่อว่าหลายคนยังคงจำกันได้ สำหรับ อดุลย์ สามอ่อน หนึ่งในทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ที่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าขึ้นเเท่นเป็นหนุ่มหล่ออีกคน เพราะยอดการติดตามอินสตราแกรม เกือบจะทะลุ 1 เเสนแล้ว

และหากย้อนกลับไปเขาก็เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่าที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และสื่อสารกับนักดำน้ำกลุ่มแรกที่เข้าไปช่วยเหลือ ขณะติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561

ตอนนั้นอดุลย์เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จาก รร.บ้านเวียงพาน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากที่กลุ่ม 13 หมูป่าได้ถูกช่วยออกมาได้สำเร็จ โดยทางอดุลย์ ยอมรับว่า เหตุการณ์ถ้ำหลวง ได้นำมาสู่ โอกาส และเปิดโลกมากขึ้น

ซึ่งทางโรงเรียนติดต่อมอบทุนการศึกษาให้อดุลย์ ผ่านรัฐบาลไทยเมื่อเดือน ธ.ค. 2561 หรือผ่านเหตุการณ์ถ้ำหลวงมาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่ง อดุลย์ สนใจโอกาสนี้ แต่ก็มีอุปสรรคคือคะแนน TOFEL ซึ่งในตอนแรกเขาได้คะแนน TOEFL เพียง 30 จาก 120 คะแนน

แต่โรงเรียนยังให้โอกาส เขาเลยทุ่มเทเวลา 2 ปี เพื่อติวเข้มภาษาอังกฤษ กับอาจารย์ชาวอังกฤษ รวมถึงได้รับทุนไปเรียนภาษาที่เมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนสอบโทเฟลใหม่อีกครั้ง ก่อนสอบ TOEFL ใหม่และได้ทุนการศึกษาในที่สุด

ปัจจุบัน อดุลย์ สามอ่อน ได้รับทุนให้ศึกษาต่อในต่างประเทศ เนื่องจากทางโรงเรียน ติดต่อเสนอทุนให้อดุลย์ นั้นก็คือที่ เดอะ มาสเตอร์ส สคูล ในเมืองด็อบบ์ส เฟอร์รี รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมีค่าเทอมสูงถึง 2.5 ล้านบาทต่อปี

และหนุ่มอดุลย์ ได้ใกล้สำเร็จการศึกษาระดับ ม.6 หรือเกรด 12 โดยให้สัมภาษณ์กับว่า ได้รับทุนการศึกษาไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ตั้งใจศึกษาในสาขาพรีเมดิคัล หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์ซึ่งประเมินแล้ว จะต้องใช้เวลาเรียนและเป็นแพทย์ฝึกหัด เกือบ 10 ปี

แม้ว่าหนุ่มจะได้รับโอกาสดีๆ ที่ทางโรงเรียนมอบทุนการศึกษาให้ แต่งานนี้ ทำเอาโซเชียลบางส่วน ดราม่า โดยระบุว่า ลูกจ่าแซม มีคนไปดูแลอะไรบ้างเปล่ามันต้องดราม่าสิคับ

ลงข่าวมาขนาดนี้ รับทุนจากไหน? ทำไมถึงได้? สอบชิงทุนได้หรอ? หรือว่าพูดภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำแค่ไม่กี่ประโยคก็ได้ไปเมกาแล้ว ชี้แจงหน่อยครับ เด็กคนอื่นในเมืองไทยที่เก่งๆยังมีอีกเยอะแยะมากมายครับ ที่ขาดโอกาสแบบนี้ แม้ว่าจะมีดราม่าเกิดขึ้น ทาง อดุลย์ สามอ่อนก็ไม่ได้มีการตอบโต้ในเรื่องนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *