ส่องความเคลื่อนไหว ในไอจียุ้ย จีรนันท์ หลังป้าแมว สวนกลับ ไม่เคยเอ่ยชื่อ

Uncategorized

จากกรณี ที่ยุ้ย จีรนันท์ ได้ไลฟ์ผ่าน ติ๊กต๊อกขอเคลียร์ประเด็นร้อน หลังถูกโยงเป็นดาราสร้างภาพออกสื่อ แต่ไม่เคยช่วยเหลือสักสลึง ที่ป้าแมวได้ให้สัมภาษณ์สื่อเอาไว้ ซึ่ง ยุ้ย ชี้แจงว่า จากกระแสที่เกิดขึ้น ประเด็นของป้าแมว คือยุ้ยได้รับรูปของป้าแมว ที่เป็นข่าวลงในหนังสือพิมพ์ จากพี่ที่เคารพซึ่งอยู่ในวงการสื่อ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 พี่คนนั้นเห็นว่ารู้จักและเคยร่วมงานกับป้าแมว ก็ส่งรูปมาบอกว่าให้ช่วยกันลงไอจีหน่อย เพราะป้าแมวกำลังเดือดร้อน ยุ้ยจึงเอารูปภาพที่ลงหนังสือพิมพ์ในวันนั้นไปลงไอจี ซึ่งมีเลขที่บัญชีของป้าแมวอยู่ด้วย เหตุผลที่ลงเพื่อช่วยเหลือเป็นกระบอกเสียง ให้หลาย ๆ คนที่มีกำลังได้ช่วยเหลือป้าแมว ไม่เคยไปพูดหลังจากนั้นเลยว่า จะดูแลเอง หรือจะดูแลไปตลอดชีวิต ยุ้ยไม่เคยพูดเลย ถ้าใครมีหลักฐานว่ายุ้ยเอาไปพูดว่า ยุ้ยจะดูแลป้าแมวตลอดชีวิต เอาออกมาเลย

ถ้าสิ่งที่ยุ้ยทำในวันนั้นอาจจะทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจผิด ยุ้ยขอโทษด้วย ยุ้ยแค่อยากมาเคลียร์ ไม่อยากให้คนเข้าใจผิด แค่นี้จริง ๆ ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจค่ะ และขอโทษป้าแมวที่ยุ้ยเอารูปมาลงโดยที่ไม่ได้ขออนุญาต แต่เจตนาคืออยากเป็นกระบอกเสียง อะไรที่ช่วยได้ยินดีหมด แต่น้อยใจที่คนตีความหมายผิดและเอายุ้ยไปว่า

สำหรับข้อความที่บอกว่าผิดหวังกับการกระทำของยุ้ยในครั้งนี้ ยุ้ยขออภัยด้วยจริง ๆ ค่ะ ยุ้ยไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ทุกคนผิดหวัง และไม่ได้ต้องการที่จะใช้ข่าวของป้าแมว เพื่อที่จะดันให้ตัวเองได้หน้าหรือมีชื่อเสียงที่ดังขึ้น แต่น้อยใจที่หลายคนแปลความผิดและเอายุ้ยไปว่าต่าง ๆ นานา ยุ้ยไม่อยากฟ้อง และยุ้ยไม่เคยคิดที่จะทำร้ายใคร เพราะฉะนั้นอย่ามาทำร้ายกันดีกว่า อยากให้มันจบแค่นี้ และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

ต่อมา สื่อข่าวดัง ได้โทรไปสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หลังยุ้ย จีรนันท์ ออกมาชี้แจงว่าไม่เคยบอกว่าจะช่วยเหลือตลอดชีวิต ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า

เห็นในข่าว เมื่อสักครู่ (รู้สึกอย่างไรบ้าง?) ไม่ได้รู้สึกอย่างไร น้องขอโทษก็รับคำขอโทษน้อง ไม่ได้โกรธน้องเลยแม้แต่นิดเดียว ป้าแมวก็ไม่ได้พูดถึงชื่อน้องเลยแม้แต่นิดเดียวเลยค่ะ คนตีความกันเอง เพราะคนเคยเห็นข่าวนี้ไงค่ะ คนจะเห็นข่าวนี้บ่อยที่สุดเลย คนก็จะเข้ามาถามว่าได้จริงมั้ย เราก็พูดความจริงว่าเราไม่ได้ แค่นี้ค่ะ แต่เราก็ไม่เคยเอ่ยชื่อน้อง เราไม่ได้โกรธน้อง รักน้องเหมือนลูกเหมือนหลานเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะ เราไม่ได้โกรธกันค่ะ

ตอนที่ ยุ้ย ออกมาชี้แจงดูเขาเสียใจมากเหมือนกัน? ใช่ เขาเสียใจ ฟังในคำพูดของน้อง น้องบอกว่า น้องไม่ได้บอกป้าแมว (ยุ้ยไม่เคยติดต่อป้าแมวเลย?) ไม่เคยติดต่อเลย แต่เราเคยเล่นละครด้วยกัน เรื่องของเรื่องเอฟซีจะถามป้าแมวอยู่เรื่อย จนน่าเบื่อหน่าย แล้วอีกอย่างพอข่าวนี้ขึ้นมา คนก็จะเข้าใจว่ามีคนเลี้ยงดูป้าแมว ไม่ต้องให้มันทำงานหรอก

ตอนนี้คนส่วนหนึ่งก็เข้าใจผิดว่าเราได้รับการช่วยเหลือเลยออกมาพูดแบบนี้? ไม่ใช่ค่ะ คนตีความผิดเป็นบางคนเท่านั้น ป้าแมวเข้าไปอ่านเมนต์ เขาก็เมนต์กันว่าอ่านให้รู้เรื่องอย่าเพิ่งไปตีความ เขาเข้ามาของาน แล้วเขาเล่าว่ามันมีแบบนี้ แล้วก็มีอีกคอมเมนต์หนึ่ง บอกว่า มนุษย์ป้าหิวเงิน นี่กำลังตามอยู่ว่าคือใคร

และหากเข้าไปส่องไอจีของยุ้ย จีรนันท์ หลังป้าแมวบอกว่าไม่เคยเอ่ยชื่อว่า เป็นยุ้ย จีรนันท์ ซึ่งพบว่า ยุ้ย จีรนันท์ นั้นได้แชร์ สตอรี่ เกี่ยวกับครอบครัว และคนเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก yui_chiranan

ภาพจาก yui_chiranan

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *