กู้ภัยฯ เล่านาที ยกเลิกภารกิจ หาน้องต่อ ลั่นพ่อแม่ยังพากันหัวเราะ พี่มาดำทำอะไรกัน

Uncategorized

จากกรณีที่นิ่ม แม่น้องต่อ ยอมรับสารภาพ ว่าโยนน้องต่อทิ้งลงแม่น้ำท่าจีน เนื่องจากลูกร้องไม่หยุด เลยไปอุ้ม แล้วเข่าตัว จึงทำให้เด็กหลุดมือ ต่อมาตี 5 ตื่นมาชงนมให้ พบว่า เด็กนอนแน่นิ่งไม่ขยับแล้ว จึงได้ไปโยนลูกทิ้งลงแม่น้ำ ต่อมาจึงใช้ชุดนักประดาน้ำไปงมหาแต่ก็ยังไม่พบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายพิเชษฐ์ เอมศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิสุขศาลาอนุเคราะห์นครปฐม เปิดเผยถึงเหตุผลสำหรับการยกเลิกการค้นหาบริเวณแม่น้ำท่าจีนเพราะว่า ประธานมูลนิธิมีคำสั่ง จุดดังกล่าวมีการสำรวจละเอียดทุกจุดแล้ว และถ้าเปลี่ยนจุดจะส่งกำลังเข้าช่วยเนื่องจากกลัวจะเป็นอันตรายต่อนักประดาน้ำจึงได้สั่งยกเลิกภารกิจ เพราะบริเวณดังกล่าวมีขยะและแหนหนาแน่น กล่าวต่ออีกว่า หากโยนเด็กลงไปในจุดนั้น อาจติดอยู่ที่สิ่งปฏิกูลและไม่ลอยน้ำ

นายพิเชษฐ์ ยังได้เปิดเผยผ่านรายการ โหนกระแส อีกว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำทีมดำน้ำค้นหาร่างเด็ก 8 เดือน แม่ของเด็กและพ่อนั่งหัวเราะอีกทั้งยังถามทีมด้วยว่า พี่มาดำทำอะไรกัน ก่อนจะเดินกลับบ้านไปนอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเครียดกับการค้นหาร่างเด็กอยู่ พร้อมยืนยันด้วยว่าสาเหตุที่ล้มเลิกภารกิจคนหาในคืนแรกเพราะเหตุนี้ เราจะมาหากันทำไม พ่อแม่เขายังหัวเราะกันอยู่เลย

เลิกสงสัยว่าเด็กหายในจุดนั้นตั้งแต่ 1 – 2 วันแรกแล้ว แต่ที่ยังนำกำลังค้นหาเพราะทีมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความสงสัยจึงปฏิบัติการต่อ ต้องบอกว่าหอยอยู่ตรงไหนรู้หมด พี่มาดำทำอะไรกัน ก่อนจะเดินกลับบ้านไปนอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเครียดกับการค้นหาร่างเด็กอยู่ นายพิเชษฐ์ กล่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *