ดราม่า พลอย ไพลิน เชื่อคนง่าย โดนหลอกไปที่ลับในต่างแดน

Uncategorized

ทำเอาหลายคนอด เป็นห่วงไม่ได้เลยหละค่ะ สำหรับนางเอกสาว พลอย ไพลิน หรือยูทูบเบอร์นักเดินทางท่องเที่ยวชื่อดัง หรือหลายคนรู้จักเธอจากการเป็นน้องสาวของนางเอกสาว พิม พิมประภา ที่จู่ๆโดนหลอกจากคนในพื้นที่ หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางไปท่องเที่ยวไกลถึงประเทศคิวบา เป็นเหตุให้ชาวโซเชียลและแฟนๆต่างพากันเป็นห่วง แต่ต่อว่าเธอที่เชื่อคนง่ายกับเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่น้อยทีเดียว

โดยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ช่อง Pigkaploy ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอซีรีส์ในชื่อ มหากาฬเมกากลาง ep1 ที่สาวพลอยได้เดินทางไปสำรวจและท่องเที่ยวในประเทศคิวบาทางแถบอเมริกากลางแถบอเมริกากลาง ซึ่งเมื่อไปถึง เธอได้เข้าไปพักที่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ชื่อ susans house ในย่าน Havana ในระหว่างนั้นเธอได้รับคำแนะนำและคำตักเตือนจากเจ้าของที่พักถึงความไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

โดยได้มีการเตือนว่า หากออกไปข้างนอกห้ามคุยกับคนแปลกหน้าแม้แต่คนเดียว ใครเข้ามาทักก็ห้ามคุย ไม่ว่าจะมาชวนไปงานเทศกาล หรือแม้แต่คนที่บอกว่ารู้จักกับเจ้าของที่พักของเธอก็ตาม

ซึ่งระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งอีพีนั้น เธอได้เดินเที่ยวไปตามถนนในพื้นที่ใจกลางจตุรัสฮาวานาย่านเมืองเก่า ย่านท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในคิวบา และได้เจอกับชายคนหนึ่งในพื้นที่ ที่เข้ามาชักชวนเธอไปงานเทศกาลแห่งหนึ่ง และแนะนำร้านขายซิการ์ราคาถูกให้โดยได้มีการนำทางเธอไปร้านดังลก่าวในทันที แต่ในระหว่างทาง ชายคนดังกล่าวได้ขอให้เธอหยุดถ่ายวิดิโอ

โดยให้เหตุผลว่าภายในร้านไม่สามารถบันทึกภาพได้ เมื่อไปถึง เธอก็เจอกับสาวชุดส้มที่ยืนต้อนรับอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นตึกเก่าๆแห่งหนึ่ง ก่อนจะถูกเชิญเข้าไปด้านใน และพบกับชายแปลกหน้าที่รออยู่อีกหนึ่งคน ซึ่งตอนนั้นเธอไม่สามารถบันทึกภาพได้แล้ว จึงได้เอากล้องซ่อนไว้ภายในกระเป๋าแทน แต่ในตอนนั้นเธอก็เอะใจขึ้นมาว่าเป็นซิการ์ปลอม จึงได้มีการขอตัวออกมาจากสถานที่ดังกล่าวในทันที

และเมื่อรันคลิปดูตั้งแต่ต้น เธอก็พบว่าสาวชุดส้มตามเธอกับชายดังกล่าวมาตั้งแต่แรกแล้ว จึงยืนยันว่าคนกลุ่มนี้น่าจะทำกันเป็นกระบวนการ แต่อย่างไรเธอก็ออกจากสถานที่ดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย และไม่ได้เสียเงินซื้อซิอการ์ปลอมนั้นไปแต่อย่างใด

และเมื่อคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนแสดงความคิดเห็นทั้งเป็นห่วง และตำหนิเป้นจำนวนมาก โดยบางรายกล่าวว่า ทำไมน้องพลอยกล้าเข้าไปในตึกกับเค้า ดีที่แค่โดนหลอกขายซิก้า ดีไม่เจอพวกแก๊งค้ามนุษย์ อย่าเอาตัวไปเสี่ยงแบบนี้อีกนะคะไม่คุ้มเลย, เจ๊คนนั้นพยายามเตือนนักเตือนหนาว่าอย่าตามไปเด็ดขาด แต่พลอยก็ยังตามไป คอนเท็นค์ไม่สำคัญเท่าชีวิตหรอกครับ, พลอยเชื่อคนง่ายมาก, ขนาดเจ้าถิ่นเตือนแล้ว มีข้อมุลแล้ว ยังโดนหลอก ยังโชคดีที่ไม่ถุกจับตัวเรียกค่าไถ่ และอีกมากมายทีเดียว

ความเห็นดังกล่าว

ความเห็นดังกล่าว

ความเห็นดังกล่าว

หลังจากนั้นสาวพลอยก็ได้ออกมาชี้แจง และขอบคุณที่ทุกคนที่เป็นห่วง โดยกล่าวเธอในตอนนั้น เธอไม่สามารถแยกออกจริงๆ ว่าคนที่เข้ามาคุยจะเป็นมิจฉาชีพ เพราะเหตุเกิดขึ้นที่ใจกลางเมือง และคนที่เข้ามาคุยกับเธอแนบเนียนอย่างมาก พร้อมยอมรับว่าตนชะล่าใจเกินไปจริงๆ และไม่คิดที่จะเอาตัวไปเสี่ยงเพื่อทำคอนเทนต์ แต่ครั้งหน้าจะระวังตัวให้มากขึ้น

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *