‘น้องพีร์เจ พิชญ์ศราพงศ์’ เที่ยวทะเลครั้งแรก

Uncategorized

‘น้องพีร์เจ พิชญ์ศราพงศ์’ เที่ยวทะเลครั้งแรก

เรียกได้ว่าเผลอแป๊บเดียว ‘น้องพีร์เจ’ ก็อายุครบ 4 เดือนแล้ว โดยล่าสุดคุณแม่จุ๋ย และคุณพ่อพุฒิได้โพสภาพพร้อมแคปชั่นว่า

3np6i.jpg

พีร์เจในวัย4เดือนไปเยี่ยมคุณตาคุณยายแล้วไปจุ่มทะเลครั้งแรกครับผม อย่างที่เห็น ยิ้มหัวเราะจนพลังหมด จบด้วยเติมนมแม่ริมเลคร้าบบบบ

3nJ1t.jpg

ถือได้ว่าใครที่เห็นภาพนี้ก็ต่างพากันตกหลุมในความน่ารักของ ‘น้องพีร์เจ’ กันทั่วหน้านับเป็นครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นสมกับการรอคอยลูกคนแรกนั่นเองค้า

3nLEC.jpg

ตอนนี้ลูกชายน้อง “พีร์เจ” จะ 4 เดือนแล้ว ตนกลายเป็นผู้ชายที่ร้องไห้ง่ายมาก ป้อนนมลูกอยู่ก็ไหล “จ้ำม่ำ อ้วนดีครับ แล้วผมก็เยอะมาก ตอนนี้เริ่มจะเป็นทรงรากไทร

3nbEq.jpg

ถามว่าเห่อไหม ก็เห่อครับ เพราะว่าเป็นลูกคนแรก แล้วเราทั้งคู่ก็เป็นคู่ที่อยากมีลูกกันมาก พอมีจริงๆ ก็ดีใจ นั่งป้อนนมช่วงเดือนแรก นั่งป้อนๆ ไปก็มาซะงั้น คิดว่ามันเรื่องจริงใช่ไหม เขาอยู่กับเรา

3nR3S.jpg

ตั้งแต่มีลูก ผมรู้สึกว่าผมไหลเร็วกว่า จำโมเมนต์ตอนอยู่ในห้องได้ คือได้ยินเสียงร้องปุ๊บผมไหลเลย แบบไม่รู้ตัว มันเป็นความรู้สึกแห่งความดีใจ

3nr16.jpg

เรื่องการเลี้ยงเราก็ช่วยกันครับ เพราะว่าคุณจุ๋ยเขาก็หนักอยู่แล้ว ไหนจะต้องปั้มนม เลี้ยงลูก ส่วนผมก็มีหน้าที่ป้อนนม พาเรอ พานอน ช่วยอาบน้ำลูก”

 

ยอมรับกลัวการเช็ดอึลูก แต่พอมีลูกจริงๆ ทำได้สบายมาก ตอนแรกผมกลัวการเช็ดอึมากเลย พอได้มีลูกเป็นของตัวเองมันต้องทำ

3ntX5.jpg

3noay.jpg

มันเหมือนข้ามสิ่งที่เราไม่อยากทำไปโดยไม่มีข้อแม้อะไรเลย เช็ดได้ อึเลอะมือก็สบายมากครับ พอได้มาเป็นคุณพ่อ

3nHnf.jpg

รู้สึกว่าชีวิตเราต้องรับผิดชอบมากขึ้น แล้วก็คิดเยอะขึ้น ไม่ได้คิดถึงแค่ตัวเรา มันคิดถึงลูกด้วย มันมีความโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกสเต็ปนึง

3nVuW.jpg

อะไรที่เป็นสิ่งไม่จำเป็นในชีวิต เราจะตัดมันได้เร็วมาก อาทิเช่น อุปกรณ์การทำกาแฟที่บ้าซื้อมาก แล้วกินอยู่คนเดียวในบ้าน

3n2x2.jpg

ที่เมื่อก่อนมีรุ่นใหม่ออกมาก็จะซื้อ รู้สึกว่าของมันต้องมี แต่เดี๋ยวนี้ ต้มน้ำแล้วชงได้เลย เน้นสะดวกเน้นเร็วครับตอนนี้(หัวเราะ)”

3nvFF.jpg

ชมภรรยา “จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา” เลือกมาเป็นแม่ของลูกไม่ผิดจริงๆ เราเลือกไม่ผิดจริงๆ ทุกวันนี้ยังบอกเลยว่าการเป็นคุณแม่นี่เหนื่อยมาก เราเห็นจุ๋ยตั้งแต่ อุ้มท้อง

3nI5V.jpg

เราอยู่ในช่วงของการมีลูกยากมา 3 ปี อุ้มท้องอีก 9 เดือน พอกำเนิดออกมาความเป็นแม่ก็ต้องปั้มนม ต้องโน่นนี่นั่น เราเห็นความเสียสละของเขา

3naaD.jpg

เราก็รู้สึกขอบคุณเขามากๆ ที่เขายอมเสียสละตัวเองที่เขายอมมีลูกให้เรา และทำให้เรารู้สึกรักแม่เรามากขึ้น เพลงค่าน้ำนมมั่นเด้งขึ้นมาเลยตอนที่เขาต้องทำอะไรเพื่อลูก”

3nFoz.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *