ศิษย์เศร้า สิ้น หลวงพ่อคำหม่วน เจ้าคณะตำบลอีปาด นั่งมรณภาพในปิกอัพกลางลานจอดรถห้างดัง!!!

Uncategorized

ศิษย์เศร้า สิ้น หลวงพ่อคำหม่วน เจ้าคณะตำบลอีปาด นั่งมรณภาพในปิกอัพกลางลานจอดรถห้างดัง!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 2566 ร.ต.อ.เอก แซงเพชร รอง สว.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุพระภิกษุ นั่งมรณภาพอยู่ภายในรถ ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทศโก้โลตัส สาขาศรีสะเกษ ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และกู้ชีพกู้ภัยภาพข่าว ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บค 6655 ศรีสะเกษ จอดอยู่ ภายในรถบริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ พบ พระครูโกวิทวงศานุวัตร หรือหลวงพ่อคำหม่วน เอกศิริ อายุ 75 ปี เจ้าคณะตำบลอีปาด เจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด และเป็นพระอุปัชฌาย์ ต.อีปาด อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นั่งมรณภาพด้วยอาการอันสงบ โดยมี นายวิเชียร ศรีสุธรรม อายุ 52 ปี ลูกศิษย์วัด เป็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูลอยู่ข้างรถ

นายวิเชียร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. หลวงพ่อคำหม่วน ได้เรียกให้ตนขับรถพาไปธนาคารที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เมื่อมาถึงห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ขณะกำลังจอดรถอยู่บริเวณลานจอดรถข้างห้างดังกล่าว หลวงพ่อได้พูดว่าเหนื่อยเพลีย แล้วก็หลับไป ตนรู้สึกตกใจมาก จึงเรียกให้คนแถวนั้นช่วยโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลให้ เมื่อรถพยาบาลมาถึงเจ้าหน้าที่พบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุการมรณภาพอาจเกิดจากโรคประจำตัว ซึ่งหลวงพ่อมีโรคความดัน เนื่องจากหลวงพ่ออายุมากแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยกู้ภัยนำร่างส่งไปโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างแท้จริงต่อไป

ข่าวโดย ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *