รวบอดีตนักฟุตบอล สโมสรชื่อดัง พร้อมแจ้งหลายข้อหา

Uncategorized

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ ตม.หนองคาย บุกจับหนุ่มจีน อดีตนักฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี และเลยซิตี้ หลังหมดสัญญาไร้งาน อยู่ไทยเกินกำหนด เดินเร่ขายลอตเตอรี่ หลังลักลอบอยู่ไทยเกินระยะเวลาอนุญาตถึง 7 ปี โดยวันที่ 9 ธ.ค.65 พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.หนองคาย

พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย, ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย, ตชด.245 หนองคาย ได้จับ นายหลี่ เซียง อายุ 33 ปี สัญชาติจีน เป็นคนต่างด้าวที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการอยู่เกินกำหนดอนุญาต และตระเวนขายลอตเตอรี่ให้กับประชาชนเกินราคา

นายหลี่ เซียง ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายทางด่าน ตม.สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2558 ที่ผ่านมา และได้รับการประทับตามอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร

อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 28 เม.ย.2558 แต่ปรากฏว่านายหลี่ เซียง อยู่ในประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน และมาเล่นฟุตบอลในลีกภูมิภาคที่สโมสรขอนแก่น เอฟซี และ เลยซิตี้

แต่นายหลี่ เซียง บอกว่า ไม่ได้เงินค่าจ้างหลายเดือน ไม่มีเงินใช้ และมีแฟนที่แต่งงานมีลูกด้วยกัน จึงได้ชวนกันขายลอตเตอรี่ ตระเวนไปขายลอตเตอรี่ตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งถูกจับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *