แห่ส่องทะเบียนรถ จอดอยู่ดีๆต้นไม้ล้มทับ ไม่มีลมมีฝน เจ้าของรถรอดหวุดหวิด

Uncategorized

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 สำนักข่าวดังรายงานว่า ต้นก้ามปูขนาดใหญ่ที่ล้มทับรถเก๋ง ทะเบียน ขข 3811 นครศรีธรรมราช ขณะจอดบริเวณไหล่ทางบนถนนเอเชีย พัทลุง-หาดใหญ่ ขาล่องท้องที่ หมู่ 3 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง โดยมีนายธนพล เจริญยศ อายุ 48 ปี ชาว ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจ้าของ

เจ้าของรถจอดรถเพื่อรับประทานอาหารไม่ถึง 5 นาที ต้นก้ามปู้ล้มทับรถ ทั้งที่ไม่มีลม หรือฝน แต่เมื่อดูสภาพต้นไม้แล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพต้นไม้ที่แก่และทรุดโทรม โคนต้นไม้ผุพัง ไม่มีมีรากแก้วยึดดิน ประกอบกับช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกทำให้เกิดอาการอ่อนตัวของดิน

ต้นไม้จึงรับน้ำหนักของต้นไม่ไหวเกิดโค่นล้มลงมา หลังจากนี้ต้องเจรากับกรมทางหลวงในเรื่องของชดใช้ความเสียหาย เพราะต้นไม้เป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวงตามกฎหมาย ที่จะต้องชดใช้ให้กับความเสียหายที่เกิดจากทรัพย์สินของทางหลวง ส่วนความเสียหายนอกเหนือจากตัวรถแล้วก็ไม่มีอะไรเสียหาย ภายในรถของมีทรัพย์สินที่มีค่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง และคนงานของกรมทางหลวงช่วยกันตัดต้นไม้ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกระโปรงหลังรถมีถังก๊าซรถยนต์ ถ้าหากมีการกระแทกแรงๆ ก๊าซอาจจะระเบิดก็เป็นไปได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *