เปิดประวัติ ไอซ์ ปรีชญา นางเอกร้อยล้านชื่อดัง สวย เก่งภาษา

Uncategorized

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสข่าวที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับนางเอกร้อยล้าน ไอซ์ ปรีชญา ได้สั่งซื้อไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ แอม ไซยาไนด์ ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้ชี้แจงแล้วว่าซื้อมาเพื่อกำจัดสัตว์มีพิษที่เข้าบ้าน ทำให้หลายคนกลับมาให้ความสนใจเธอเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมงานจึงขอพาไปดูประวัติ ไอซ์ ปรีชญา กัน

สำหรับ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 ปัจจุบันอายุ 33 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ และเคยศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ

สาวไอซ์เคยเล่าว่า ในวัยเด็กครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวที่มีฐานะ เธอเรียนโรงเรียนนานาชาติ สามารถเลือกรถที่จะนั่งไปโรงเรียนเองได้ มีชีวิตแบบคุณหนู แต่เมื่อเกิดวิกฤติเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2540 คุณพ่อของเธอถูกฟ้องล้มละลาย จึงทำให้ต้องไปเรียนที่โรงเรียนต่างจังหวัด เธอต้องซ้ำชั้นเพราะแรก ๆ เธอไม่ยอมพูดภาษาไทย กระทั่งเมื่อฐานะทางครอบครัวฟื้นตัว เธอจึงได้กลับมาเรียนที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

ไอซ์ ปรีชญา เริ่มมีชื่อเสียงมากๆ จากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก ATM เออรัก เออเร่อ กับค่ายหนังระดับแถวหน้าอย่าง GTH จากการวาดฝีมือทางการแสดงในเรื่องนี้ ทำให้คว้ารางวัลสาขานักแสดงดาวรุ่งหญิงดีเด่น จากสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2555

ต่อมาก็ได้มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่องฮิต ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ แสดงบทนำคู่กับพระเอกนิสัยดีอย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักตลกที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2557 ก่อนขึ้นแท่นเป็นนางเอกร้อยล้านทันที

นอกจากนี้ยังมีผลงานด้านละครโทรทัศน์ ผลงานทางด้านภาพยนตร์ ผลงานซิทคอม ผลงานซีรีส์ ผลงานเพลง และผลงานมิวสิกวิดีโออีกจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นสาวที่เก่งมากความสามารถสุดๆ

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *