งานเข้าดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา กรมโรงงานอุตสาหกรรม จ่อเอาผิดแล้ว

Uncategorized

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ยอมรับว่า เป็นไอซ์ ที่สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้รับของวันที่ 27 เม.ย. ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของ สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน และพยายามหาอะไรมาโรย มาไล่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ โดยต่อมาทางด้าน ไอซ์ ปรีชญา ก็ได้ยอมรับว่าซื้อมาจริง

ล่าสุดวันที่ 8 พ.ค.2566 นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เผยหลังจากเข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ควบคุมการนำเข้าสารไซยาไนด์จากต่างประเทศ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการขอนำเข้าเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมและงานศึกษาวิจัย โดยยอมรับว่า มีผู้ใช้รายย่อย ประมาณ 2,000 ราย

ซึ่งบริษัทที่นำเข้าจะเป็นผู้ควบคุมดูแลการใช้งานของผู้ซื้อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ โดยกรณีที่ “แอม ไซยาไนด์” นำไปใช้วางยา และ “ไอซ์ ปรีชญา” นำไปใช้กำจัดสัตว์เลื้อยคลานนั้น ถือเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ทั้งคู่ หลังจากนี้ กรมโรงงานในฐานะผู้เสียหายจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยกรณีดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *