หมอแล็บแพนด้า เผยสาเหตุ เน็ตไอดอล คนดัง เสียชีวิตคาห้องพัก

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า หลังสื่อต่างประเทศและ เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า คนดังในอินเตอร์เน็ต กินเหล้าขาวโชว์ เสียชีวิต เมืองเหลียนหยุนกัง มณฑลเจียงซู คนดัง เสียชีวิตหลังจากการดื่มมากเกินไป ญาติได้จัดพิธีตามหลักศาสนา 20.05.2023

เน็ตไอดอลชื่อดัง เขาโชว์ถ่ายทอดสดดื่มเหล้าขาวที่เรียกว่า ไป่จิ๋ว แอลกอฮอล์ 35-60 % เขาเทเหล้า 3 ขวดลงในแก้วใบใหญ่และดื่มโชว์ ในครั้งเดียว การถ่ายทอดสดเรียกความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้คนเข้ามาชมจำนวนมาก หลังจากนั้นเขาดื่มขวดที่ 4 และจบการถ่ายทอดสด วันรุ่งขึ้นคนใกล้ชิดพยายามติดต่อเขา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากบุกมาที่ห้อง พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ต่อมา เพจ หมอแล็บแพนด้า จากกรณี มีเน็ตไอดอลชาวจีนคนนึง เอาเหล้าขาว 3 ขวด เทลงไปในแก้วใบใหญ่ๆ หลังจากนั้นก็ไลฟ์สด ซดจนหมดแก้วโชว์ แล้วยังดื่มขวดที่ 4 ต่อ พอตอนเช้าเพื่อนไปเจอว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

หลายคนยังไม่รู้ว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนไม่เป็นไรแต่บางคนเสียชีวิตได้ เดี๋ยวก็ชนแก้ว เดี๋ยวก็สุดซอยยย ชนแบบลูทูธเว้ยยยย อะไรแว้ จิบแค่เนี้ย ไม่ใจเลยว่ะ เฮ้ยย! หมดดิวะ 5555 อ่อ แล้วกิจกรรมแข่งกินเหล้ากินเบียร์ อันนี้ควรเลิกจัดนะครับ

การดื่มเยอะๆรวดเดียวแบบนี้อาจทำให้เกิดแอลกอฮอล์เป็นพิ ษ แบบเฉียบพลันได้ เพราะแอลกอฮอล์มันถูกเติมเข้าไปเรื่อยๆ ไม่ปล่อยให้ร่างกายมีเวลาขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้หมด  แอลกอฮอล์มันจะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ทีนี้ถ้ากระดกเร็วๆ จะทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือ-ดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการสำลัก อาเจียน หายใจไม่ออก หยุดหายใจ หมดสติ

เรามาดูระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดกับอาการของคนที่ดื่มกันครับ

1. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 4 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะมีอาการครึกครื้น สนุกสนานร่าเริง

2. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 6 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะ มีทำให้การควบควบคุมการเคลื่อนไหวเสียไป ไม่สามารถควบคุมได้ดีเท่าภาวะปกติ

3. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 12 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะมีอาการเดินไม่ตรงทาง

4. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 24 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะเกิดอาการสับสน

5. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีอาการง่วง งง และซึม

6. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 400 มิลลิกรัม เปอร์เซ็นต์ จะเกิดอาการสลบ และอาจถึงเสียชีวิตได้ ยังไงก็อย่าดื่มเยอะๆในระยะเวลาอันรวดเร็ว เสียชีวิตได้นะคร้าบ เป็นห่วงๆ

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *