เกิดอะไรขึ้น สรยุทธ จัดรายการอยู่ดีๆ ช่องปลิวคามือ

Uncategorized

รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ซึ่งเป็นการจัดรายการข่าวระหว่าง 2 พิธีกรข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ในยูทูบ และเนื้อหานั้นจะเข้มข้นมาก ๆ แตกต่างจากการจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อยากพูดอะไรพูด อยากคุยอะไรคุย จนหลายคนที่ดูเรื่องเล่าเช้านี้จบ ต้องมาตามดูในออนไลน์ต่อ

โดยที่สรยุทธ ให้เหตุผลว่า การจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ผ่านโทรทัศน์ มีกฎควบคุมเยอะ ทำให้ต้องทำอะไรแบบระมัดระวัง แต่การจัดรายการผ่านยูทูบ กฎไม่ได้เข้มเท่า จึงแสดงความคิดเห็นออกมาได้มากขึ้น หลักฐานที่เห็นได้ชัดคือ ช่วงหลังเลือกตั้ง สรยุทธสร้างตำนานมีมดังติดต่อกัน จนเป็นไวรัลกันไปทั่ว ทั้งเรื่อง กรี๊ดมันออกมา เรื่องสั่งบล็อกคนด่า เปิดเพลงจัดตั้งรัฐบาลโดยใช้เพลงของพรรคอื่น ฯลฯ

สรยุทธ สร้างตำนานต่อ ถ้าพิธาจบฮอกวอร์ต จะเกิดอะไรขึ้น

ล่าสุด วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ก็ยังมีการจัดประเด็นพีค ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเมือง เช่น มีการสยบข่าวลือที่ว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดคือข่าวปลอม

ที่พีคที่สุดคือ มีการปั่นประเด็นนี้คู่กับน้องไบรท์ว่า “ถ้านายพิธาจบจากฮอกวอร์ต อันนี้น่าจะเรื่องใหญ่ จะเป็นข่าวทั่วทั้งประเทศ ทั่วทั้งโลก ว่าที่นายกรัฐมนตรีไทยจบที่เดียวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ปัญหาที่จะขุดค้นต่อไปคือ นายพิธาอยู่หอไหน เรียนเวทย์มนต์อะไรบ้าง นกฮูกของนายพิธาเป็นยังไง ไม้กายสิทธิ์เอาไปไว้ไหน อย่าไปหยิบตะเกียบนะ หยิบตะเกียบกลายเป็นเรื่องเลย”

นอกจากนี้ เฮียสรยุทธยังชี้แจงข่าวปลอมอื่น ๆ ที่มักส่งกันในกลุ่มไลน์จนคนเชื่อ เช่น ท่าวางมือของนายพิธาที่คล้ายกับผู้นำประเทศอื่น โยงสัญลักษณ์อิลลูมินาติ มุ่งหวังยึดครองโลก จัดระเบียบโลกใหม่

เตรียมฟ้องคนหมิ่นประมาท 3 คน

ส่วนประเด็นอื่น ๆ เฮียสรยุทธยังพูดถึงประเด็นคอมเมนต์ด่า สามารถด่าได้แบบมีเหตุผล แต่ถ้าด่าแบบไม่มีเหตุผลก็จะเตรียมฟ้อง ซึ่งตอนนี้เตรียมโดนไปแล้วประมาณ 3 คน จะฟ้องไปที่ศาลเลย ไม่ผ่านตำรวจ ไม่อยากเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่ ที่สำคัญคือ ตนมีเงิน สามารถวางเงินไว้ก่อนตามอัตราค่าเสียหายที่เรียกร้องแล้ว พร้อมกันนั้น ตนยังรู้สึกเสียดาย ถ้าก่อนหน้านี้จัดการฟ้อง คงได้อีกหลายคดี แต่คดีหมิ่นประมาทมีอายุความสั้น 3 เดือน จึงทำอะไรไม่ทัน

นำเสนอข่าวพิธาติดดิน คลิปปลิว

จัดรายการไปเรื่อย ๆ จนช่วงท้าย มีการนำเสนอประเด็นนายพิธาติดดิน ถ่อมตน จนมีผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ถ่ายรูปเลียนแบบ จากนั้นคลิปก็ถูกตัดไป ส่วนคนดูก็ได้แต่โพสต์บ่นเสียดาย “ปลิวแล้ว” บางคนก็สงสัย ทีมงานเตะปลั๊กหรือเปล่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *