นักร้องสาวคนดัง เล่าวินาที หัวใจหยุดเต้น

Uncategorized

เรียกได้ว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องชื่อดัง ที่เพลงล่าสุดของหญิงลี โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับเพลง คาเฟอีน ล่าสุด หญิงลีได้มาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เล่าเรื่องราววินาทีหัวใจหยุดเต้น แต่ปาฏิหาริย์มีจริงรอดมาได้

หญิงลี เผยว่า ในมุมของเรา เราก็จะมุ่งมั่นว่าเราโฟกัสไปในจุดที่เราฝึกฝนตัวเอง ถ้าในส่วนของคำใดใดที่จะบั่นทอนทำให้เรารู้สึกแย่และทำให้หนูรู้สึกหมดกำลังใจก็อย่าไปจำ ถึงไม่ว่าใครคนไหนพูดดีไม่ดีกับเราเราก็จะทักทายเขาก่อนเสมอ เจอใครแล้วก็จะทักทายก่อนเสมอให้เรารู้สึกว่าเราไม่มีศัตรู

ภาพจาก โต๊ะหนูแหม่ม

เข้าวงการมาได้ไปเซ็นสัญญาเลย?

ก่อนที่จะเข้าวงการมา 25 ปี เราค่อนข้างเจอกับความลำบาก ก่อนหน้านั้นเราเคยฝันสลายไปแล้วกับการออกเพลง แต่เพลงดันผิดศีลธรรม พอกระทรวงวัฒนธรรมออกมาแบนไม่ออกอากาศและเพลงก็เงียบไป ซึ่งเราก็ไม่ท้อและฝึกฝนต่อไปจนมาสมัครที่ค่ายแกรมมี่

เคยคิดไหมว่าจะกลับบ้านไปหาแม่?

มีความคิดตลอดเวลา คือทำใจตลอดเวลาเหมือนเราผิดหวังจากเพลงแรกมาแล้ว และพอจะมาอยู่ในสังกัดมันก็เป็นเรื่องที่ยากเหมือนกัน ซึ่งเราบอกตัวเองเสมอว่าเราไม่ต้องคาดหวังอาจจะออกอีกก็ได้ อาจจะไม่สมหวังอีกก็ได้

ภาพจาก โต๊ะหนูแหม่ม

ช่วงที่ป่วยรู้มั้ยว่าคุณแม่ห่วงมาก?

เราก็รู้อยู่ คือบางอย่างถ้าเราไม่ช่วยพยุงใจกันมันก็ดิ่งสุด ซึ่งวันนั้นเราได้บอกไปว่าเหมือนหัวใจหนูจะวาย มันเหมือนหัวใจหนูจะหยุดเต้น เพราะมันเต้นเร็วเกินไป เราก็เลยบอกน้องว่าเราอาจจะหัวใจช็อคตา_ยกลางทางก็ได้ อยากให้รีบมา

อะไรที่ผ่านความเป็นความตา_ย มาหนักสุดในชีวิต?

เราคิดว่าในช่วงเวลานั้นเราหนักสุดในชีวิต เพราะบอกแม่ว่าเราไม่สามารถตา_ย ได้จริงๆ ในเวลานั้น อาจจะด้วยการทำบาปกรรมทุกอย่าง แล้วบอกตัวเองเสมอว่าจุดสูงสุดเราก็ผ่านมาแล้ว ถ้ามันจะเป็นเรื่องตกต่ำสุดเราก็ต้องยอมรับมัน เหมือนสวรรค์เค้าขีดเส้นให้เรามาเรียนรู้ชีวิตไว้ ตอนเป็นเด็กยากจนมันเป็นยังไงแล้วพอวันนึงโด่งดังสุดขีดมีเงินทองเข้ามา แล้ววันนึงป่วยแทบจะแย่หนูก็ต้องยอมรับทุกอย่างทุกเรื่อง หนูจะไม่อายหรือยอมแพ้

ภาพจาก โต๊ะหนูแหม่ม

ขอบคุณ รายการ โต๊ะหนูแหม่ม

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *