ช็อกวงการละครลิง ลุงปัญญา ผู้ก่อตั้ง ประกิต ศิษย์พระกาฬ เสียชีวิตแล้ว

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้ามากๆเลยทีเดียว วันที่ 28 พ.ค.2566 เพจ เฟซบุ๊กละครลิงประกิตโชว์ แจ้งว่านายปัญญา กันรอบรู้ อายุ 73 ปี เจ้าของและผู้ก่อตั้งคณะละครลิงชื่อดัง ประกิต ศิษย์พระกาฬ เสียชีวิตลงแรง โดยได้ตั้งร่างไว้ที่วัดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สำหรับลุงปัญญานั้น เดิมเป็นคน อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เริ่มตั้งคณะละครลิง ออกแสดงตั้งแต่ปี 2518 โดยมีลิงทั้งหมด 5 ตัว และต่อมาได้ตั้งชื่อคณะละครลิงว่า ประกิต ศิษย์พระกาฬ การแสดงได้สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและเป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่ว ต่อมาลุงปัญญา มาซื้อที่ดินในพื้นที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ปลูกบ้านพักอาศัยโดยจะเป็นคนฝึกลิงและสอนเทคนิคให้กับตน เวลานำลิงไปแสดงในที่ต่างๆ

ทั้งนี้เจ้าตัวมีอาการป่วยหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต มานาน เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันที่ 27 พ.ค. จึงจากไปด้วยอาการสงบ

ทั้งนี้จะมีพิธีสวดเป็นคืนสุดท้าย วันที่ 1 มิ.ย. เวลา 15.00 น. จะมีการจัดการแสดงละครลิง ตรงหน้าศพและให้ประชาชนที่มาร่วมงานชม ต่อจากนั้นเวลา 17.00 น. จะมีพิธีประชุมเพลิงต่อไป

ขอบคุณ ภาพจาก เฟซบุ๊กละครลิงประกิตโชว์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *