แฟนๆแห่ให้กำลังใจด่วน น้องดิสนีย์ ลูกสาว อุ้ม ลักขณา ป่วยเข้าโรงพยาบาล

Uncategorized

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 66 ดาราสาว ลักขณา อมิตรสูญ ได้โพสต์ภาพลูกสาวน้อง น้องดิสนีย์ ระบุว่า ได้รับการตรวจสอบแล้ว ดิสดิส ไม่สบายค่า เริ่มจากเป็นหวัดธรรมดา ไอ จาม น้ำมูก ได้3วันรักษาปกติกันตามอาการ กินยาแก้ไอ  ลดน้ำมูก ยังดีไม่มีไข้ แต่เมื่อวานนี้เดินเล่นบริเวณรอบบ้านแค่แป๊ปเดียวที่มีแมวจรมาคลอดลูกไว้ แม่แมวลูกแมววิ่งเล่นกันรอบดิสนีย์แค่เดินไปแปปเดียวกลับมาหอบแรงมากหายใจมีเสียงวี้ดๆ แม่รีบพ่นยาหอบให้เพราะน้องเคยเป็นหลอดลมอักเสบเมื่อปลายปีที่แล้ว และรีบพาไปรพ.ทันที

คุณหมอให้ตรวจโควิดทั้งจมูกและคอ พ่นยาขยายหลอดลม X-ray ปอด ทุกอย่างน้องเก่งมากให้ความร่วมมือไม่ร้องเลย จนได้กลับบ้านมานอนจนถึงเที่ยงคืนกว่า หายใจหอบเหนื่อยไอ แม่เลยพากลับมารพ.อีกรอบพ่นยาอีกครั้ง และกลับบ้านมานอนได้สบายตัวขึ้น

กว่าจะได้นอนกันเกือบตี2  เอ็นดูหนูที่สุดเลย เวลาเป็นอะไรเป็นแบบเฉียบพลันมันน่ากลัวมากๆตอนแรกดีๆอยุ่พอโดนอะไรที่เค้าแพ้กระตุ้นนิดนึงลูกเค้าจะเป็นไวมากเพราะเคยเป็นมาแล้วและเป็นภูมิแพ้อยุ่แล้ว ทุกวินาทีของแม่คือต้องสังเกตอาการลูก และมีสติ! ตัดสินใจเฉียบพลัน ขอบคุณตัวเองที่พ่นยาให้ลูกทันที ทำให้ไปหาหมอได้อย่างปลอดภัย

ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่นะคะถ้ารุ้สึกลูกผิดปกติให้รับปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานที่เรารู้ว่าลูกเปนโรคประจำตัวอะไรแล้วไม่ต้องรีรอรอดูอาการอะไร รีบนำส่งรพ.หาหมอให้ไวที่สุด เพราะทุกวินาทีมันมีค่าจริงๆค่ะ ตอนนี้น้องดีขึ้นละค่ะ แต่ยังเพลียจากเมื่อคืนนิดหน่อย ปลุกแม่มา7โมงบอกให้เคาะปอดให้ เคาะๆอยุ่หลับต่อเลย ขอบคุณทุกคำอวยพรนะคะ

ขอบคุณ lukkanaaum

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *