เผลอเรียกน้องมาตลอด เปิดอายุจริง ไบร์ท พิชญทัฬน์

Uncategorized

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ พิธีกรสาวน่ารัก ไบร์ท พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ วันนี้ สยามนิวส์ จะพามารู้จักประวัติของเธอเล็กๆน้อยๆให้ได้ทราบกัน

ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2526 ปัจจุบันอายุ 40 ปี ไบร์ทมีพี่สาว 1 คน จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ สายวิทย์-คณิต ซึ่ง ไบร์ท พิชญทัฬห์ เผยว่า เธอมีคุณแม่เป็นครู ทำให้ช่วงมัธยมค่อนข้างกดดัน เพราะกลัวว่าหากไม่ตั้งใจเรียน ครูก็จะเอาเรื่องไปบอกแม่ จึงทำให้ไบร์ทกลายเป็นเด็กเรียนหน้าห้อง และทำตามระเบียบทุกอย่าง อีกอย่างไบร์ทเองก็มีเพื่อน ๆ เป็นลูกอาจารย์ 7 คน จึงไม่รู้สึกเขิน เพราะทุกคนเป็นแนวเดียวกัน

หลังจากนั้น ไบร์ท พิชญทัฬห์ จึงสอบเข้าเรียนต่อที่เอกภาษาสเปน คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากที่เคยมีความตั้งใจว่าจะเรียนหมอ แต่เมื่อได้ไปสัมผัสประสบการณ์จริง ไบร์ท กลับไม่รู้สึกชอบอาชีพนี้ จึงตัดสินใจเรียนต่อด้านอักษรศาสตร์แทน และด้วยความตั้งใจเรียนบวกกับความขยัน ทำให้ ไบร์ท พิชญทัฬห์ สามารถเรียนจบชั้นปริญญาตรีด้วยเกรด เฉลี่ย 3.87 เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้น ไบร์ท พิชญทัฬห์ จึงเรียนต่อในระดับปริญญาโท สาขา สาขาภาษาและการสื่อสาร (English Program) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และจบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 เช่นกัน

ปัจจุบัน ไบรท์ พิชญทัฬน์ ทำงานในฐานะพิธีกรข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ของทางช่อง 3 และเคยคว้ารางวัลนาฏราช สาขาผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยม ประเภทรายการโทรทัศน์อีกด้วย

ภาพจาก Instragram bright_ch3

ทีมข่าวสยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *