ลุกซ์ เผยสภาพจิตใจ ใบเตย-แมน อยู่ในเรือนจำ เผยคำพูด น้องเวทมนต์ ถึงพ่อกับแม่

Uncategorized

เรียกได้ว่าหลังเจอความสูญเสียไปไม่นานสำหรับ ลุกซ์ ชาญวิทย์ น้องชายแท้ ๆ ของ ใบเตย สุธีวัน หลังจากต้องสูญเสียแฟนหนุ่มไปหมาดๆ ทั้งพี่สาวและพี่เขยอย่าง แมน พัฒนพล ต้องขังในเรือนจำ ในความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จในคดี Forex3D รวมถึงเพิ่งสูญเสียคนรักไปในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอีกด้วย ทำให้ ลุกซ์ ต้องขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวและดูแล น้องเวทย์มน ลูกใบเตย ซึ่งมีสถานะเป็นหลานสาวแท้ ๆ นั่นเอง

โดย ลุกซ์เปิดเผยในรายการคุยแซ่บโชว์ เหตุผลที่โพสต์ภาพครอบครัวและแท็กไปหาใบเตยกับแมน มันเป็นกิจกรรมของครอบครัวที่เคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเวทย์มนแท็กให้พ่อกับแม่เขาทราบ เผื่อว่าวันหนึ่งเขามีโอกาส เขาจะได้เห็นน้องพัฒนาการยังไงบ้าง ส่วนสภาพจิตใจทางครอบครัวก็ดีขึ้นเป็นลำดับ คุณแม่อยู่ต่างจังหวัด แต่คุณพ่ออยู่ด้วยกัน ส่วนบ้านพี่แมน คุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ ทุกท่านรู้สึกดีขึ้น เพราะมันผ่านเวลามาเกือบเดือนแล้ว

ลุกซ์ก็คอยประสานทุกคนให้กลับมาเข้มแข็ง ให้มาสู้เพื่อพี่เตย พี่แมน ซึ่ง ลุกซ์ ยังเล่าว่า ตนไปเยี่ยมพี่เตย-พี่แมน ทุกวัน แรก ๆ ก็เสียใจกันหมด ในนั้นเขาอยู่กันแบบผู้ต้องหาทั่วไป แรก ๆ ทำใจกันยากนิดนึง ตอนนี้เขาก็พยายามมองหาสิ่งดี ๆ ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ทั้งคู่ก็ดีขึ้น และทุกครั้งที่ไปก็จะถามถึง เวทย์มน ลูกสาว เป็นคำถามแรกเลย ถามหลานเป็นยังไง หลานทำอะไร เขาถามหาไหม เราก็บอกตามตรง ถามทุกวัน เหมือนเขาเห็นอะไรบางอย่างของ พี่เตย-พี่แมน เขาก็ถาม เขาจะรู้ เขาจะจำได้ เราจะบอกว่าไปต่างประเทศบ้าง ไปทำงานบ้าง พอถามเสร็จปุ๊บ เขาก็สตั๊นไปพักนึงแล้วไปเล่นต่อ

น้องเวทย์มนได้ถามไหมว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ ? ยังไม่มีคำถามว่าเมื่อไหร่ เหมือนเขาฟังเราพูดปุ๊บเขาก็เข้าใจในสเต็ปหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นต่อ แต่บางทีเขาเล่นติ๊กตอกหรือยูทูบ เขาก็จะผุดขึ้นมาเลย อยากเจอ เราเลยบอกที่บ้านว่าระงับไม่ให้เขาเล่นโซเชียล แต่เขาไม่มีร้องไห้ เวลาถามหาแต่ไมได้เจอ แต่เราอะร้อง ก่อนหน้านี้ที่พาหลานไปอยู่กับคุณแม่ที่ใต้ เพราะว่าหลังเจอเรื่องพี่เตยปุ๊บ เรากลับบ้านมา เราเห็นหน้าหลานทุกวัน เราร้องไห้ทุกวัน รู้สึกว่าคิดถึงแม่เขา รู้สึกว่ามวลสารในบ้านไม่ค่อยดีแล้ว รู้สึกเราเป็น toxic ให้หลาน

เลยขอแม่ว่าให้แม่ไปอยู่กับหลานก่อน จนลุกซ์พร้อม เสร็จเรื่องงานศพแฟนแล้ว ลุกซ์ก็ไปพาเขากลับมา” ได้เจอฝั่งคุณแม่พี่แมนบ้างไหม ? เจอ เวลาไปเยี่ยมก็ไปด้วยกัน บางทีที่ทัณฑสถานถ้าญาติเยี่ยมเยอะ บางทีเราต้องแยกกัน บางทีลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตย แม่ป๋องก็ไปเยี่ยมพี่แมนในเวลาเดียวกัน ฝั่งผู้ชายเขาจะใช้เวลาสักพัก นานหน่อย แม่ป๋องเลยจะมาเยี่ยมพี่เตยน้อยหน่อย แต่ก็ส่งกำลังใจให้กันตลอด แม่ป๋องก็ดีขึ้นแต่ก่อนเราร้องไห้มากเหมือนกัน เคยบอกว่าหนูเสียใจมากเลย ที่วันนี้แม่ในวัยนี้ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แล้วยังต้องทำอะไรแบบนี้อยู่ แม่ควรได้พักผ่อนแล้ว แม่ควรได้อยู่กับหลานโดยที่ไม่ต้องคิดมากอะไร

ลุกซ์ต้องปรับตัวมากแค่ไหนที่อยู่ดี ๆ ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว ? ถึงตอนนี้ยังทำไม่ได้เต็มที่แบบ 100% โดยเฉพาะเรื่องหลาน ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไปเล่นกับเขาบ่อย เรารู้สึกว่าดูแลเขาได้ พี่เตยกับพี่แมนเจอเรื่องนี้มา เรารู้สึกว่าเราได้สร้างความเข้มแข็ง อาจจะมีวันนี้เกิดขึ้น เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นหน้าที่เรา แต่พอถึงเวลาจริง ๆ มันทำไม่ได้ คือลุกซ์ตอนที่เป็นน้ารู้สึกสบายใจกว่า แล้วเขาก็รู้สึกสนุกกับเรามาก แต่พอวันนึงสถานะเราเปลี่ยน ต้องมาเป็นผู้ปกครองหลาน เหมือนทั้งเขาและเรา ปรับตัวกันไม่ได้ สุดท้ายพ่อแม่ก็คือพ่อแม่ เราเป็นน้า

ภาพจาก คุยแซ่บShow

เราก็ทำหน้าที่เป็นน้ามันได้แค่นั้นจริง ๆ นะ คือพี่เตยเขาห่วงอย่างเดียวเลยคือหลานเท่านั้นเลย เขากลัวว่าหลานจะอยู่ได้ไหม ทุกครั้งเขาจะถามลุกซ์ก่อนเลยว่าหลานอยู่ได้ไหม น้องไหวไหม ก็ถามคำถามเดิม ลุกซ์ก็จะบอกว่าลุกซ์ไหวทุกวัน เหนื่อยทุกวันก็สู้ ความเหนื่อยมันมีอยู่แล้วแต่ว่าไม่เป็นไร ยินดีทำให้ เต็มใจทุกวัน ไม่ต้องเป็นห่วง ขอบคุณทุกคนมาก ๆ พี่เตย กับ พี่แมน ตอนนี้ก็อยู่ได้ด้วยกำลังใจล้วน ๆ กำลังใจจากทุกคนทำให้ทั้งสองคนสู้ต่อไปได้75654464564564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *