รังสิมันต์ โรม เตรียมเช็กย้อนหลัง ใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. หลังมี ตร.หญิงขึ้นยศ ร.ต.อ.ในระยะเวลา 3-4 ปี

Uncategorized

จากกรณีที่ทางเพจ เพื่อนตำรวจ ได้โพสต์ถึงกรณีที่ ส.ต.ต.หญิง รายหนึ่ง ใช้เวลาเติบโตในสายงานข้าราชการตำรวจอย่างรวดเร็ว ผ่านไปไม่กี่ปี ล่าสุดได้ติดสามดาวบนบ่า เป็น ร.ต.อ.หญิง ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี โดยทางเพจสรุปเรื่องราวเอาไว้ว่า

นางงาม นักร้องลูกทุ่งสาวรายหนึ่ง ได้เปลี่ยนบทบาทสู่อาชีพตำรวจติดยศ ส.ต.ต. ต่อมาในปี 2564 ได้ถูกปรับเลื่อนยศจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.ต. จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ว่าได้เลื่อนยศเป็น ร.ต.อ. แล้วจนทำให้เกิดประเด็นกังขากันว่า เหตุใดตำรวจหญิงคนนี้ ใช้เวลาเลื่อนจากชั้นประทวน สู่ชั้นสัญญาบัตร ใช้เวลาสั้นมาก โดยทางเพจเพื่อนตำรวจ ระบุข้อความไว้ว่า

จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้

สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆ กันในตำรวจเรา นามสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอ็กเท่ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัปสตอรี ไอจี อัปติ๊กต๊อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

ล่าสุดมีรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ผมทราบปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. ของ ตร. แล้วครับ กำลังตรวจสอบ และจะตรวจสอบย้อนหลังหลายๆปีด้วยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *