ดีลโหวตเศรษฐาวุ่นแล้ว รวมไทยสร้างชาติไม่เอาสูตรเพื่อไทย ประกาศถ้าเป็นฝ่ายค้านก็พร้อม

Uncategorized

ความคืบหน้าล่าสุดของการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ได้มีการดีลกับหลายพรรคจนได้เสียงเข้ามาอยู่ในมือหลายเสียงแล้ว พรรคต่อไปที่มีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยมีการพูดคุยด้วยคือพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้มีเสียงเพียงพอต่อการโหวต นายเศษฐา ทวีสิน แคนดิเดตพรรคเพื่อไทย ให้ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้ได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนโหวตทุกอย่างควรหารือกันให้จบก่อน ไม่ใช่โหวตไปแล้วค่อยมาหารือทีหลัง แต่ครั้งนี้หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็สามารถทำได้ แล้วแต่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่จะพูดคุยหารือ แค่เรื่องโควต้ารัฐมนตรีต้องชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ

ต่อมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ติดต่อมาเพื่อเชิญร่วมรัฐบาล ทราบข่าวว่าจะมีการร่วมพูดคุย แค่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ติดต่อมา ยืนยันว่าไม่มีการต่อรองเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีหรือใด ๆ ทั้งสิ้น หรือแม้กระทั่งข่าวลือที่บอกว่าต้องนำคนนั้นออก คนนั้นไม่เข้า ไม่เป็นความจริง

แต่หากพรรคเพื่อไทยไม่มีการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติก็พร้อมพูดคุย ส่วนการตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อยู่บนหลักการทั้งนั้น เราไม่ได้แคร์เรื่องตำแหน่งหรือกระทรวง แม้กระทั่งไปเป็นฝ่ายค้านเราก็พร้อม

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *