ต้นเรือพลรัตน์ หนึ่งในผู้สูญหาย เรือหลวงสุโขทัยล่ม ลูกอดีตบิ๊ก ทร.

Uncategorized

จากกรณีความคืบหน้าเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย จมใต้ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 20 ธ.ค.2565 กองทัพเรือ เร่งค้นหา 30 กำลังพล ที่ยังสูญหาย ซึ่งเป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี จำนวน 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ จาก สอ.รฝ. จำนวน 4 นาย และ นาวิกโยธิน 8 นาย และหนึ่งในผู้สูญหาย มีต้นเรือเป็นกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย เป็นลูกชายของ บิ๊กหนุ่ย พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ รวมอยู่ด้วย สำหรับ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย ชื่อเล่น พลับ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 (ตท.50)

ต่อมา เฟซบุ๊กของ Kritsda Sripariyuph โพสต์ข้อความถึง นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ระบุว่า ถึง พลับ เพื่อนรัก… เรื่องราวที่ทำในทะเลขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ … ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ …. ตร. พลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆทุกคนอยู่ในความกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และนกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา

จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ….. เพื่อนรัก…ทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ตัวเองรักในเรือของเรา…ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๕๐ ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น ๑๐๗ อย่างดีที่สุด …. เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึ_ไม่เคยต้องการ ที่มึ_ไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน…รอมึ_อยู่นะเพื่อน…. …..แค่ 30 ชม.เองรู้ว่ามึ_ไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน…ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว… เรื่องเล่ามึ_เยอะแล้ว เพื่อน…รีบกลับมามาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังด้วยตัวเอง…รู้..ยังมีอีกเยอะที่ยังไม่เล่า….มึ_กำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย..มึ_เป็นคนแบบนั้น…มึ_ไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง… อดทนนะ พวกเราไปหามึ_แล้ว

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *