ลูกหลานที่รับใช้พ่อปู่แม่ย่าเกาะคำชะโนดบวงสรวงขอโชคลาภในวันพระใหญ่ขึ้น 15 ค่ำได้เลขตรงใจ

Uncategorized

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อได้เดินทางไปเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าวันนี้ตรงกับวันพระใหญ่ขึ้น 15 ค่ำเดือน 9 ที่เกาะคำชะโนดยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่าบางตา อาจเกิดจากช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอบ้านดุงและอำเภอใกล้เคียงฝนตกตลอดการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าถึงบางตา แต่การเข้ากราบไหว้นักท่องเที่ยวที่มาก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบลงทะเบียนรับบัตรคิวและเดินเข้าเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 คำชะโนดยังคุมเข้ม

วันนี้ที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดตรงกับวันพระใหญ่ขึ้น15 ค่ำเดือน 9 ลูกหลานที่คอยรับใช้งานในเกาะคำชะโนดได้ตั้งโต๊ะทำพิธีบวงสรวง เพื่อขอโชคจากพ่อปู่แม่ย่ายิ่งใกล้วันหวยออก โดยมีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา พ่อจ้ำประจำเกาะคำชะโนดเป็นผู้พานำทำพิธี ใช้เวลาทำพิธีอยู่ประมาณ 30 นาที ก็เสร็จพิธีลูกหลานพ่อปู่แม่ย่าลืมไม่ได้ต้องส่องขันน้ำมนต์ พิธีน้ำตาเทียนเป็นเลข 6-9-5-7

ส่วนเลขธูปที่จุดในพิธีบวงสรวงมี 598,895 มีส่วนคล้ายกับเลขันน้ำมนต์ แต่ผู้ชอบตัวเลขที่มองไปเห็นทันทีคือตัวเลขยอดเงินบริจาคปากนาค ยอดวันที่ 31 สิงหาคม นี้ จำนวน 6 ตู้บริจาค ยอดเงินรวม 6,020 บาท ยอดเงินปากนาคยอดรวม 38,677 บาท คนที่ยังไม่มีตัวเลขในใจ ก็จะเอาตัวเลขจากยอดบริจาคไปเสี่ยงโชคซื้อล๊อตเตอรี่ในงวดวันที่ 1 กันยายน นี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *