บิ๊กตู่ น้ำตาคลอ พีระพันธุ์ ก้มกราบลาที่ตัก หลังลาตำแหน่งนายกฯ

Uncategorized

วันที่ 31 ส.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชน ในโอกาสอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า จากนี้จะต้องไปออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากไม่ออกกำลังกายเป็นเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด แม้จะพูดไม่เพราะบ้าง หลังจากนี้ให้เหตุการณ์นิ่งสักระยะก็อาจจะไปพักผ่อน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะไปถูกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเดินทางแค่บ้านและทำเนียบ และอยากกลับไปอยู่กับครอบครัว เพราะชีวิตที่ผ่านมาหายไป 8-9 ปี หากช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยเอาไว้ได้ ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้ความสงบเรียบร้อยอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งหลายอย่างได้ตั้งหลักเอาไว้แล้ว แต่จะปรับเปลี่ยนอะไรต้องดำเนินการให้มีความต่อเนื่อง

จากนั้นเวลา 13.50 น. หลังจากพลเอกประยุทธ์ได้พบปะกับข้าราชการที่ร่วมอำลา ได้เดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อไปทักทายกับบรรดาแฟนคลับที่มารอบริเวณข้างสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า

ช่วงหนึ่ง พลเอกประยุทธ์ ได้หันกลับมามองพร้อมกวาดสายตามองรอบตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับยกมือไหว้ และเดินไปทักทายกับประชาชน

พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยหลังทักทายประชาชนว่า รู้สึกดีใจที่หลายคนเข้าใจการทำงานและเราก็ทำทุกอย่างมาเพื่อให้พวกเขามาโดยตลอด และก็ต้องทำงานเดินหน้าต่อไปให้ได้

อย่างไรก็ตามก่อนที่ พลเอกประยุทธ์ จะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ได้สวมกอดกับ นายพีระพันธุ์ สารัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายพีระพันธุ์ ได้ก้มกราบลงที่ตักพลเอกประยุทธ์ ส่วนพลเอกประยุทธ์ได้ยกมือลูบศีรษะ

ทั้งนี้ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไป พลเอกประยุทธ์ ได้เปิดกระจกโบกมือให้กับข้าราชการประจำทำเนียบ และบรรดาแฟนคลับตลอดเส้นทาง โดยมีการเปิดเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน ที่แต่งโดยพลเอกประยุทธ์คลอไปด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *