ยักษ์ชนยักษ์! รถบรรทุกพ่วงชนสนั่น 3 คันรวด

Uncategorized

เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. วันที่ 2 ก.ย. 66 สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย และมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) สำนักงานใหญ่ รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกัน 3 คันรวด พื้นที่ชุมชนบ้านห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ 1 ราย จึงนำกำลังและอุปกรณ์ไปร่วมสมทบกับทีมแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ยาว

ที่เกิดเหตุเป็นถนนหมายเลข 131 บายพาสฝั่งทิศตะวันตก บริเวณสี่แยกชุมชนบ้านห้วยปลากั้ง ฝั่งมุ่งหน้าไปทางวัดห้วยปลากั้ง เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกัน 3 คันรวด ที่บริเวณแยกไฟแดงชุมชนบ้านห้วยปลากั้ง ฝั่งมุ่งหน้าไปทางวัด พบรถเทรลเลอร์ยี่ห้อ scania ทะเบียนหัวลาก 72-3126 สมุทรปราการ ทะเบียนลูกพ่วง 70-8653 นนทบุรี มีนางจากรณี กันละนา อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ จอดคาอยู่ที่สี่แยกโดยมีรถเทรลเลอร์ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-6906 ลำปาง ทะเบียนพ่วง 70-6903 ลำปาง ชนอัดเข้าที่ด้านข้างของรถของรถพ่วงของนางจารุณี สภาพด้านหน้ารถและฝั่งขวาของรถพังยับเยิน ขวดเบียร์ตกแตกเกลื่อนพื้นถนน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในห้องโดยสาร 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ จากการตรวจเอกสารในรถทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายสมยศ กลิ่นยา มีบาดแผลฉีกขาดที่แขนและขาด้านขวา อาการสาหัส รถฉุกเฉิน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ นำส่งไปรักษาตัว ทั้ง 2 คันตู้คอนเทรนเนอร์ได้รับความเสียหาย และที่ริมถนนห่างจากบริเวณไฟแดงที่เป็นจุดชนปะทะประมาณ 100 ม. มีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันยี่หัอฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 71-0294 เชียงราย และทะเบียนพ่วง 71-0295 เชียงราย มีร่องรอยถูกชนที่ด้านท้ายรถ เสียหายเล็กน้อย คนขับชื่อนายสมชาย (ไม่ทราบนามสกุล) ไม่ได้รับบาดเจ็บ

นางจารุณี กันทะลา อายุ 43 ปี คนขับรถพ่วง scania เผยว่า ตนขับรถบรรทุกสินค้าอุแโภคบริโภคมาจาก จ.อยุธยา จะไปส่งของที่ห้างแม็คโครเชียงราย แต่ขณะที่ตนกำลังจอดรถติดไฟแดงจ่อท้ายรถพ่วงบรรทุกน้ำมันอยู่นั้น ได้มีรถพ่วงบรรทุกเบียร์พุ่งมาชนที่ด้านข้างตู้สินค้ารถของตน จนรถตนพุ่งไปชนด้านท้ายรถบรรทุกน้ำมัน หน้าอกไปอัดกับพวงมาลัย มีอาการแน่นหน้าอก หัวใจเต้นเร็ว

ด้านนายสุริยะ บุญมี กู้ภัยมูลนิธิสยามเชียงราย และนายพิทักษ์ จำปารัตน์ กุ้ภัยสมาคมแสงธรรมเชียงราย เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุรถพ่วงชนกัน 3 คัน ที่แยกวัดห้วยปลากั้ง กู้ภียจึงนำอุปกรณ์ตัดถ่างลงพื้นที่ช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ และให้รถ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ นำตัวคนเจ็บไปรักษาแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้คาดว่าคนขับรถพ่วงบรรทุกเบียร์อาจจะมีอาการหลับใน ประกอบกับสี่แยกเกิดเหตุเป็นทางลงเนินเขาแล้วมาเจอกับสี่แยกไฟแดงเลย จึงทำให้รถพ่วงคันดังกล่าวเบรคไม่ทัน และพยายามจะหักหลบรถคันหน้า แต่หลบไม่พ้น พุ่งชนเข้ากับรถอีก 2 คัน จนเกิดความเสียหายดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

วินัย ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *