เรือประมงอับปาง หนุ่มรอดชีวิตผูกร่างเพื่อนติดตัว กันคลื่นซัดลอยหาย

Uncategorized

เมื่อวันที่ 21ธ.ค.65 สำนักข่าวชื่อดัง รายงานว่า ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือหลวงต. 992 ได้นำร่างลูกเรือ 3 ราย และผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย เป็นลูกเรือประมง ทรัพย์สุนัน กลับเข้าฝั่ง หลังจากถูกคลื่นซัดในอ่าวไทย จังหวัด สงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล เรือประมงดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือปัตตานีประมาณต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและอับบางลงเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ภาพจาก Thai PBS News

ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย 1.นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) 2.นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) 3.นายลีโบรง รน(ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา)ที่ยังหาไม่เจอระหว่างที่นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสามคนและผู้รอดชีวิต1 คนกลับถึงฝั่ง มีญาติพี่น้องมารอรับและต่างก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ

ภาพจาก Thai PBS News

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 เปิดเผยว่า กองทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งเรือประมงอับปางห่างจากฝั่งประมาณ 30ไมล์ จึงสั่งให้ไปช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นมีพายุ มีคลื่นสูงไม่สามารถออกไปช่วยเหลือได้ในขณะนั้น จากนั้นได้สั่งให้เรือหลวง ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

ภาพจาก Thai PBS News

เรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับเรือ ต.992 กล่าวว่า จากการสอบถามเรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือ บอกว่าที่เจอ พบว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะเล กว่า 30 ชั่วโมงก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *