ยอดเสียชีวิตเพิ่ม 13 หาย 16 พบ 6 ร่างลอยกลางทะเล ใกล้จุดรล.สุโขทัยจม

Uncategorized

เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่วันที่ 6 เร่งค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัย เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ญาติยังเฝ้ารอฟังผลอยู่ที่ศูนย์ประสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร.ล.สุโขทัย ที่ท่าเรือประจวบฯ ด้วยความหวังจะพบ จนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. พบร่างกำลังพล 1 นาย สภาพจำเค้าเดิมไม่ได้ลอยอยู่กลางทะเลใกล้จุดเรือล่ม ในตัวมีเอกสารระบุชื่อ พลฯวรพงษ์ บุญละคร 1 ในผู้สูญหาย ส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ล่าสุดพบอีก 1 ร่างลอยกลางทะเลใกล้จุดเรือล่มเช่นเดียวกัน ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีร่างผู้สูญหายติดอยู่ในเรืออีกจำนวนหนึ่ง ส่วนการตรวจสอบหาสาเหตุเรือล่มรวมถึงผู้รับผิดชอบสั่งการให้เรือออกไปปฏิบัติภารกิจท่ามกลางคลื่นลมแรงจนเกิดการสูญเสีย ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานต้นสังกัด

ความคืบหน้าเมื่อ วันที่ 24 ธ.ค. ที่ท่าเรือประจวบฯ ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือนำร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย รับจาก ร.ล.กระบุรี กู้ศพขึ้นมาได้บริเวณเซคเตอร์ 4 หรือจุดเรืออับปาง มาส่งที่ท่าเรือ โดยมีรถกู้ภัยรับร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน เพื่อส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ นับเป็นศพที่ 2 ที่ค้นพบหลังจาก ร.ล.บางระจัน พร้อมยาน Sea Fox เข้าไปสำรวจสภาพ ร.ล.สุโขทัยที่จมอยู่ใต้น้ำ โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ธ.ค. พบศพกำลังพล 1 ราย ลอยกลางทะเลบริเวณเดียวกัน ในตัวมีเอกสารระบุชื่อ พลฯวรพงษ์ บุญละคร

พล.ร.ต.รังสรรค์ บัวเผือก เสธ.ทรภ.1 เปิดเผยถึงร่างที่พบว่า เมื่อเวลา 08.40 น. ได้รับรายงานว่าอากาศยานดอร์เนียของทางกองทัพเรือมีการตรวจพบร่างลอยน้ำอยู่ในพื้นที่เซคเตอร์ 4 ด้านตอนบนของอ่าวไทย และได้แจ้งพิกัดให้ ร.ล.กระบุรี และ ร.ล.ตากสิน เข้าตรวจสอบ ส่วนของร่างผู้เสียชีวิตที่นำขึ้นมาเมื่อวาน ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ว่าเป็นกำลังพลที่ประสบภัยจาก ร.ล.สุโขทัยหรือไม่ เราไม่สามารถใช้ป้ายชื่อ เครื่องหมาย เครื่องแต่งกายในการบ่งชี้ตัวบุคคล ต้องรอผลการยืนยันจากการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ทางดีเอ็นเอเท่านั้น เพื่อป้องกันความผิดพลาด การตรวจพิสูจน์จะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *