เปิดชีวิตหมอช้างจากลูกคุณหนู บ้านมีธุรกิจใหญ่โต จนล้มละลาย

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้เปิดดวงชะตาให้กับคนมานับไม่ถ้วน อย่างหมอช้าง ทศพร ศรีตุลาได้มาเปิดชีวิตของตัวเองครั้งแรกแบบหมดเปลือกเล่าจากชีวิตพลิกข้ามคืนจากที่เคยรวย สุขสบายมีเงินมากมาย นั่งรถหรู เรียนจบวิศวะ ที่บ้านมีธุรกิจใหญ่โต แต่เพียงข้ามคืนชีวิตพลิกกลับมานั่งรถเมล์ ต้องเปลี่ยนตัวเองมาทำอาชีพนี้

โดยทาง หมอช้าง เปิดใจผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ เล่าว่าหมอช้างโตมาแบบไฮโซๆ คุณหนูๆ หน่อย ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ฐานะทางครอบครัวค่อนข้างดีมีธุรกิจ มีกิจการของครอบครัวเป็นโรงงานก็ใหญ่โต คุณพ่อเป็นวิศวะกร แล้วคุณพ่อท่านเสียไปแล้ว ท่านตั้งใจเรามีโรงงานลูกเรียนจบแล้วตามสูตรก็เป็นผู้จัดการโรงงาน อันนั้นมันเป็นสิ่งที่ถูกวางรากฐานมาตั้งแต่เด็กๆ

แต่ว่าเหตุการณ์ชีวิตคนเรา แม้กระทั่งชีวิตหมอดูเองมันไม่เป็นอย่างที่คิดเสมอไป ที่เราจำได้มันจะมียุคที่เกิดฟองสบู่ปี 40 ผ่านมา 25 ปี ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ธุรกิจใหญ่ๆ มีปัญหากันหมด รวมไปถึงธุรกิจของที่บ้านด้วย แต่ด้วยความโชคดีผมเรียนจบพอดี จากแพลนเดิมเราไปทำงานที่บ้านสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไร วิศวะกรเป็นอาชีพที่ตกงานเยอะที่สุดในยุคนั้น เหมือนกับโควิดธุรกิจการท่องเที่ยว

ไกด์ก็ไปหมด แต่ว่าในยุคนั้นเป็นวิศวะกร ทีนี้ไปสมัครงานก็ยากแล้ว สิ่งที่เราคิดได้เรามีความรู้ที่เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นเรียนโหราศาสตร์ เรียนดวงไม่ได้อยากเรียนด้วย คือเรียนเอาใจพ่อ เพราะพ่อเป็นคนชอบเรื่องนี้ พอไปเรียนก็ให้ค่าขนมเพิ่ม สมัยก่อนตอนเรามีฐานะเราจะมีรถดีๆ เปลี่ยนรถทุกวัน มีคนขับรถ พอมันล้มละลายปุ๊บรถมันก็หายไปทีละคันสองคัน จนผมต้องมาขึ้นรถเมล์

ก็เลยรู้สึกว่าถ้าความรู้วิศวะในวันนั้นมันยังหางานไม่ได้ อีกความรู้หนึ่งที่เรายังมีคือในเรื่องของโหราศาสตร์ จากเดิมดูเป็นงานตบไหล่ ดูเสร็จปุ๊บก็ขอบคุณ มันเลยรู้สึกว่าความรู้นี้มันต้องมาเลี้ยงชีพ เพราะเหตุผลแรกก็คือไม่อยากให้พ่อแม่ต้องกังวล และไม่อยากให้พ่อ แม่ต้องมาเดือดร้อนดูแลเรา เราดูแลตัวเองได้

แต่เราก็บอกคุณแม่ให้มั่นใจว่าถ้าเราจะทำอาชีพพยากรณ์เนี่ย เราจะทำด้วยความซื่อสัตย์ จรรยาบรรณของอาชีพเรา เราไม่ได้ไปหลอก ไปโกงใคร วันนั้นเราพูดไม่มีใครเห็นภาพเหตุการณ์วันนี้ เราคิดแค่ว่าค่อยๆ เริ่ม ค่อยๆ ดู จนได้มีชื่อเสียงขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน

ขอขอบคุณภาพจาก morchang

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *