จากไปไม่มีวันกลับ รวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย จากไปแบบไม่หวนคืนมา ในปี 2565

Uncategorized

จากไปไม่มีวันกลับ รวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย จากไปแบบไม่หวนคืนมา ส่งดาวกลับฟ้า ลาลับ ในช่วงปี 2565

คลิป

เดือนมกราคม

1.นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ศรเพชร ศรสุพรรณ เจ้าของฉายา หนุ่มนา เสียงเด็ด ได้จากไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม หลังมีอาการป่วยในช่องท้องมานาน มีอาการป่วยเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปที่โรงพยาบาลศิริราชในวัย 74 ปี

2.อีกหนึ่งข่าวเศร้ารับต้นปี 65 สะเทือนวงการเพลงลูกทุ่ง หลังศิลปินแห่งชาติในสาขาลูกทุ่งชื่อดัง ไวพนจ์ เพชรสุพรรณ ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 12 มกราคม สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่มิตรรักแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

เดือนกุมภาพันธ์

1.ในช่วงเช้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ วงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลสำคัญ เศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย เศรษฐา ได้จากไปหลังป่วยมะเร็งปอด ในวัย 77 ปี

2.แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อคสนั่นวงการบันเทิงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อนางเอกสาว แตงโม ได้จากไปจากการพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต และต่อมาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก็ได้พบสาวแตงโมจึงได้ทำพิธีในเวลาต่อมา จากไปในวัย 37 ปี สร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

เดือนมีนาคม

1.จากไปอย่างสงบ ของพระเอกตลอดกาล เอก สรพงศ์ ชาตรี พระเอกและศิลปินแห่งชาติ ที่จากไปด้วยมะเร็งปอด เมื่อเวลา 15.51 น วันที่ 10 มีนาคม ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ในวัย 73 ปี

2.อดีตดาราดัง ไมเคิล พูพาร์ต ได้จากไปหลังป่วยเป็นซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ในวัย 50 ปี


3.อีกข่าวช็อคสนั่นวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร พระเอกซีรีส์เรื่องเคว้ง ที่กำลังมีผลงานใหม่ให้ได้ติดตามกัน ได้จากไปในวัย 25 ปี วันที่ 23 มีนาคม ด้วยสาเหตุอย่างเป็นปริศนา โดยได้มีการรายงานว่าหนุ่มบีม ได้นอนหลับและพยายามปลุกแล้วแต่ไม่ตื่น จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล ไม่ทราบสาเหตุการจากไปอย่างแน่ชัดเพราะหนุ่มบีมเป็นคนที่แข็งแรง เรียกได้ว่าช่วงนั้นก็ทำเอาเหล่าเพื่อนในวงการ ครอบครัว และแฟนคลับ พากันเสียใจไม่น้อย

4.เป็นการจากไปที่ทำเอาหลายคนตกใจอยู่ไม่น้อย ของสาวนุ๊กซี่ อัญพัชญ์ แฟนสาวของนักร้องชื่อดัง ปู แบล็คเฮด ที่แม้ก่อนหน้านี้เธอจะเผยให้เห็นถึงความแข็งแรงที่ดีขึ้นเรื่อยๆของเธอมาบ้างจากการเป็นมะเร็งเต้านม แต่ก็ได้จากไปแบบกระทันหันในวันที่ 26 มีนาคม ในวัย 33 ปี

เดือนมิถุนายน

1.อดีตพระเอกชื่อดัง สุริยา ชินพันธุ์ ได้จากไปด้วยอาการป่วยหลายโรคและติดโควิด19 ทำให้อาการเดิมแย่ลง และได้จากไปในวัย 69 ปี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565

2.เจ้าของฉายาร็อดสจ๊วดเมืองไทย อย่าง ทุย เอ็ดเวิร์ด แวนโซ ได้จากไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน หลังต่อสู้กับการป่วยมาเป็นเวลานาน จากไปในวัย 64 ปี

เดือนกรกฏาคม

1.อดีตพิธีกรชื่อดังในยุค 90 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ในวัยอายุ 57 ปี

2.ศิลปินตลกชื่อดัง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ได้จากไปด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคต่างๆมากมาย เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม ในวัย 58 ปี

3.อดีตบอยแบนด์ดังยุค 90 ซันนี่ ยูโฟร์ จากไปอย่างกระทันหันอย่างไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ด้วยอายุ 50 ปี

4.น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง นักแสดงชื่อดังในวงการตลก ได้จากไปด้วยมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2565

เดือนสิงหาคม

1.พระเอกระดับตำนานและศิลปินแห่งชาติ สมบัติ เมทะนี ได้จากไปอย่างสงบขณะนอนหลับอยู่ ของวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ในวัย 85 ปี

2.อดีตดาราตลกชื่อดัง ยอด นครนายก ได้จากไปหลังป่วยติดเตียง ในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565

เดือนกันยายน

บุคคลสำคัญแห่งวงการภาพยนต์และละครไทย หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ได้จากไปด้วยมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 15 กันยายน ด้วยอายุ 69 ปี

เดือนตุลาคม

1.สูญเสียนักแสดงมากฝีมืออย่าง ผิง พิมพาภรณ์ อดีตนักแสดงและไฮโซชื่อดังในยุค 90 จากไปอย่างสงบในวัย 38 ปี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

2.ปิดตำนานดาวตลกดัง เด่น ดอกประดู่ จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 79 ปี เมื่อช่วงตีหนึ่งคืนวันที่ 11 ตุลาคม

3.นักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต และผู้กำกับละครโทรทัศน์ ต๊ะ นิรัตติศัย ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา เล็กๆต๊ะไม่ ใหญ่ๆต๊ะทำ ที่ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ด้วยวัย 61 ปี

เดือนพฤศจิกายน

1.นักแสดงรุ่นใหญ่ ปิยะ ตระกูลราษฏร์ ผู้แต่งเพลง ไก่จ๋า ที่ได้จากไปด้วยมะเร็ง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ในวัย 68 ปี

2.ลินดา ค้าธัญเจริญ นักแสดงมากฝีมือได้จากไปหลังป่วยติดเตียงมานาน 10 ปี ได้จากไปในวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565

เดือนธันวาคม

นักแสดงชื่อดังที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ หนุ่ย คดีเด็ด เจ้าของบทบาทตำรวจสายฮา ได้จากไปด้วยโรคแทรกซ้อน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าในปีเดียว สูญเสียบุคคลสำคัญของวงการบันเทิงไปมากมาย ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *