หนุ่มออกรถใหม่ไม่ถึงวัน ไปเที่ยวกับเพื่อน เสียหลักชนเสาไฟฟ้า ดับสลด 3 ราย

Uncategorized

เวลา 02.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ขาออก กม.2-3 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง รถกระบะเสียหลัก เฉี่ยวชนอัดเสาไฟฟ้า หน้าอู่พีพีอะไหล่ยนต์ ตรงข้ามโรงเรียนบ้านปางแก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย และไฟฟ้าลัดวงจร มีประกายไฟ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก รอง ผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.มนต์ชัย อิ่มชัย สว.จร. พร้อมกำลังตำรวจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง หน่วยกู้ชีพ รพ.ปากข่องนานา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน บห 3067 สระบุรี จอดอยู่ข้างเสาไฟฟ้าที่หัก สภาพประตูหน้าและประตูหลังหลุด หลังคาพังยุบ หัวรถมุดอยู่ในตู้ขายไอศกรีม ท้ายรถอยู่หน้าอู่พีพีอะไหล่ยนต์ พบผู้เสียชีวิต 3 ศพ อยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ คือ นายอณัฐธิสาร คชสาร อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี สภาพนอนหงายอยู่ที่เบาะ ยังพบผู้เสียชีวิตบนเบาะที่นั่งหลังคนขับ และเบาะกลางคือ นางสาวนันทิการ์ ภาคศิริ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 14 ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก และ นางสาวบรรทม พลเยี่ยม อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 4 ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ผู้บาดเจ็บ 2 ราย บนที่นั่งด้านหน้าซอยคู่คนขับ และเบาะหลังด้านซ้ายชื่อ นายนิคม มูลเฉลิม อายุ 35 ปี และนางสาวชลดา ชัยวิเศษ อายุ 24 ปี นำส่ง รพ.ปากช่องนานา

จากการสอบสวน นายนิคมที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ไปบ้านญาติที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง แล้วพากันกลับบ้านที่ อ.มวกเหล็ก โดยใช้เส้นทางถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ผ่านตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง จนมารู้สึกตัวอีกทีว่ารถเสียหลักอย่างแรง หมุนไปชนอัดเสาไฟฟ้าจนหัก

ต่อมาช่วงสาย พ.ต.อ.วีระพล ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.นพพร รอง ผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท.ศุภากร รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.มนต์ชัย สว.จร., ร.ต.อ.ครรชิต รอง สว.(สอบสวน) และคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยบนท้องถนน อ.ปากช่อง ไปตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง ว่าเพราะเหตุใดจึงทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้จนมีผู้เสียชีวิตหลายศพ พ.ต.อ.วีระพล กล่าวหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ถนนจุดที่เกิดเหตุเป็นถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ที่ทางเทศบาลก่อสร้างถนนคอนกรีตมาสุดบริเวณนั้น และเป็นทางลงถนนเข้าซอยที่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่ เหมือนเป็นถนนขาด เลยจุดนั้นไปถึงหน้าศูนย์ฟอกไตเป็นถนนหินคลุก มีหลุมบ่อ และน่าจะมาจากสาเหตุที่คนขับไม่ชินเส้นทาง ขับรถด้วยความเร็วสูงและเป็นช่วงกลางคืน

เมื่อเห็นเป็นทางต่างระดับ จึงหักหลบไปด้านขวา ทำให้รถเสียหลัก หมุนไปไกลผ่านหน้าศูนย์ฟอกไตและเกือบ 100 เมตร ไปอัดกับเสาไฟฟ้าจนหัก ไฟฟ้าช็อต รถพังยับ พร้อมได้ประสานไปที่ รพ.ปากช่องนานา เพื่อเจาะเลือด นายอณัฐธิสาร ผู้ขับขี่ที่เสียชีวิต ไปตรวจว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าคนขับ ได้ซื้อรถคันนี้ จากเต๊นท์รถในเขต อ. มวกเหล็ก เมื่อช่วงเช้า เป็นรถมือสองสภาพใหม่ ตกกลางคืนได้พาเพื่อนมาเที่ยวใน อ. ปากช่อง ขากลับบ้านคาดว่าไม่ชินเส้นทาง วิ่งทางคู่ขนานด้วยความเร็วจนเกิดอุบัติเหตุมีผู้สียชีวิตถึง 3 คน รวมทั้งคนขับด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *