อ้อน เกวลิน เปิดตัวสามี เผยรักต้องห้ามในที่ทำงาน โดนสั่งห้ามคบ

Uncategorized

เรียกได้ว่าหลายคนคงจำกันได้ดีสำหรับ นักร้องสาว เสียงเป็นเอกลักษณ์ อย่าง อ้อน เกวลิน คอตแลนต์ หลังจากหายหน้าจากวงการไปนานล่าสุด ควงสามีมาเปิดใจ ในรายการ คุยแซ่บโชว์

แต่งงานมา 12 ปีแล้ว ทำไมไม่เปิดตัว

อ้อน จริงๆ คือเค้าเป็นคนนอกวงการ ไม่ค่อยมีคนถามถึง ก็ไม่รู้จะไปพูดยังไง

สาเหตุที่ไม่โชว์หน้าโชว์กับภรรยาเพราะอะไร

คม ผมไม่ใช่คนในวงการ ก็ไม่รู้จะออกไปทำไม

คบกันมาเท่าไร

อ้อน เป็นพี่เป็นน้อง สวัสดีไปๆ มาๆ 5 ปี แทบจะไม่ได้คุยกันเลย

คม ตอนทำงานอ้อนเค้าเหมือนดุ ผู้ชายก็จะไม่กล้าเข้าไปจีบ ก็ทักทายปกติ

แล้วเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น

อ้อน ช่วงนั้นอ้อนก็มีของอ้อน เค้าก็มีของเค้า มีอยู่จังหวะนึง อ้อนเริ่มไม่มี แล้วโสดอยู่ประมาณปีครึ่งเกือบสองปี เดิมทีพี่คมมีลูกอยู่แล้ว มีแฟนอยู่แล้ว ไม่ได้แต่งงาน ตอนนั้นยังวัยรุ่น แม่ของน้องอิคคิวก็ไม่ได้ดูน้องตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แค่ไปๆ มาๆ เฉยๆ จนกระทั่งรู้ว่าพี่คมก็ว่างเหมือนกัน อยู่ในบริษัทก็ไม่เคยนั่งพูดคุยเป็นเรื่องเป็นราว ยุคนั้นยังไม่มีไลน์ มันเป็นยุคปลายๆ ของแบล็คเบอร์รี มีโอกาสได้เจออยู่ครั้งนึงคือสปาร์กเลย แล้วมีโอกาสได้พูดคุยเป็นเรื่องเป็นราวผ่านแชต

ใครเมสเสจหาใครก่อน

อ้อน ตอนนั้นอ้อนไปเจอเค้าที่ฟู้ดแลนด์ เค้านั่งกินอยู่ แล้วเราไปกับแม่ แล้วก็เข้าไปนั่งคุย นั่นเป็นครั้งแรกที่คุยกับเค้านานเกินกว่า 5 นาที คุยไปคุยมาเค้าแนะนำหนังสือให้ 1 เล่ม เราก็รู้สึกว่าหนังสือมันดีขนาดนั้นเลยเหรอ อ้อนก็เลยขอพินเค้า อ้อนคิดแค่เรื่องเดียวเลยว่าอ้อนอยากได้หนังสือเล่มนั้น”

สาวสวยมาขอพินอย่างนี้รู้สึกยังไง

คม ผมขับรถออกมากับน้องสาว น้องสาวบอกว่า พี่คมพี่อ้อนชอบพี่แน่เลย เราก็บอก บ้าไม่ใช่หรอก ผมมาเอ๊ะตรงที่ว่าผมให้เค้าไปหาหนังสือเล่มนี้มาอ่าน เค้าก็ไปหามาจริง แล้วเค้าถ่ายรูปมาให้ดูแต่ถ่ายหน้าเค้ามาด้วย

อ้อน หลังจากนั้นพี่คมคุยกับอ้อนไม่เลิก

ที่ถ่ายหนังสือกับหน้าเราตกลงเราจะจีบเค้าหรือเปล่า

อ้อน ไม่ๆ อ้อนแค่มีความรู้สึกว่าเราจะถ่ายส่งให้ผู้ชายเราก็อยากสวย แต่ไม่ได้คิดที่จะเกินชู้สาวเลย แต่ตอนนั้นรู้สึกนิดๆ ว่าพี่คมน่ารักดี คุยแล้วดี แต่เราไม่ได้คิดข้าม มันกลายเป็นสัญลักษณ์พี่คนนึงไปแล้ว มันนานเกินไป

หลังจากนั้นจัดการยังไง เห็นว่ามีเหตุการณ์ลองใจด้วย

คม มีช่วงนึงพอคุยไปแล้วเรารู้สึกว่ามันจะไม่ถูกนะ น่าจะเกินเส้นแล้ว ผมเลยไม่เอาดีกว่า

อ้อน เค้าหายไป คุยติดๆ กันสัก 4-5 วัน อยู่ๆ เค้าก็หายไป 2 วัน มีอยู่วันนึงน่าจะวันที่ 3 อ้อนนั่งกินข้าวอยู่แล้วเหงาๆ เราอยากหาใครคุยสักคนนึงเลยตัดสินใจส่งสติกเกอร์กินก๋วยเตี๋ยวไป ไม่ถึงหนึ่งนาทีเค้าส่งรูปสติกเกอร์ชูนิ้วแล้วน้ำตาไหลพราก

คม ดีใจ คิดว่าคงไม่ได้คุยกันแล้วแหละ มันเลยเส้นแล้วไม่เอาดีกว่า เรารู้สึกใจเราก็ฟู เค้าชอบเราแน่เลย

อ้อน หลังจากส่งสติกเกอร์มาอ้อนจำได้ว่าตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงตี 5 เลยแล้วเร่งเราให้วิดีโอคอลเดี๋ยวนี้เลย เราก็คอลไม่ได้เพราะอยู่กับแม่ เค้าบอกเค้าคิดถึงเค้าอยากเห็นหน้า พอสักตี 4-ตี 5 เค้าบอกว่าพี่ว่าพี่ชอบอ้อน

จริงมั้ยที่บริษัทนี้มีกฎเหล็กว่าห้ามคบกัน

คม จริงเลย

อ้อน เค้าจะมีอยู่ 3 ข้อที่อยู่ในระดับของผู้บริหาร มันเป็นวัฒนธรรมที่จะต้องทำ แล้วอ้อนกับพี่คมอยู่ตรงจุดที่ผู้บริหารระดับสูงแล้ว ซึ่งเราต้องรู้อยู่แล้วก็จะมี ยืมเงิน, ไม่ข้ามสายงาน สุดท้ายคือชูสาว

แล้วทำยังไง

คม สมมติไปทานข้าวที่เชียงใหม่ผมต้องลงไปดูก่อนมีใครที่รู้จักอยู่บ้าง ชีวิตมันใช้ยากมากเลย

อ้อน ตอนนั้นอ้อนก็แทบจะไม่มีงานในวงการบันเทิงเยอะ แต่รู้สึกว่าปาปารัซซี่หนักกว่าตอนเล่นละครอีก

คม พอบริษัทใหญ่คนมันเยอะอยู่ทุกจังหวัด ไปจังหวัดต้องลงไปดูก่อนว่ามีคนอยู่ในร้านมั้ย เราไม่อยากให้เรื่องมันแดง

ในที่สุดบริษัทก็จับได้

อ้อน “ที่อุดรฯ เราอยู่ในรถ เค้าแอบถ่ายรูป

คุณคมสมัยก่อนฮอตขนาดไหน

คม มีแฟนเยอะ ก็เจ้าชู ในบริษัทก็มีหลายเคส เหมือนผมเป็นสัญลักษณ์นั้นไปแล้ว ห้ามยุ่งกับผมเพราะเดี๋ยวจะมีประเด็นเรื่องชู้สาว ก็เคยมีคนพูดว่ามันเป็นเรื่องของความรักนะ ทำไมห้ามมีกฎจังเลย จริงๆ มันเป็นวัฒนธรรม เวลาการปกครองเวลาสอนงานการจะไม่ค่อยฟังกัน

พอบริษัทรู้ใครโทรหาแม่อ้อน

อ้อน มีผู้บริหารระดับสูงเบอร์ 1 เลย เป็นพี่สาวที่นับถือของพี่นิคมและเป็นคนจังหวัดเดียวกัน พี่นิคมทำธุรกิจได้เพราะเค้า เค้าโทรไปหาแม่อ้อนแล้วแม่อ้อนก็โทรหาพี่นิคม เค้าโทรหาแม่ว่าไอ้นิคมอย่าให้มันเข้าใกล้ลูกสาวแม่เลยนะ แล้วพี่เค้าก็โทรมาหาอ้อนอีก ถ้าอ้อนอยากจะมีชีวิตที่ดีและอนาคตที่ดีนะ ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ผู้ชายคนนี้ อยากจะเห็นกี่เคสกี่รายพี่จะให้มายืนเรียงหน้ากระดานเลย แม่ก็มาคุยกับอ้อนแล้วก็ร้องไห้ แล้วเค้าก็โทรหาพี่คม

คม ขอร้องอย่ามายุ่งกับลูกสาวแม่เลย เราก็บอกว่าได้หมดเอาที่แม่สบายใจ แม่คุยกับลูกสาวแม่หรือยัง แม่คุยกับลูกสาวแม่ก่อนแล้วค่อยโทรหาผมนะ สักพักมีข้อความในกลุ่มผู้บริหารถอดผมออกจากส่วนกลาง โดนประกาศแบน ผมก็ออกไปจากตรงนั้นเลย แล้วก็ไปบวชอยู่เดือนนึง สึกออกมาผมก็ยังเข้างานไม่ได้อยู่อีกเป็นปี ผมก็ทำงานต่างจังหวัด

แล้วเค้าล่ะ

คม พอเกิดเรื่องพี่สาวผมโทรมาว่าถ้าจะแบน ผมเป็นคนผิดเอง เพราะผมเป็นคนไปยุ่งกับน้องเค้า พี่อย่าทำอะไรอ้อนเลยเพราะสงสารน้อง เค้าต้องดูแลแม่ดูแลน้องอยู่ ส่วนผมไม่เป็นไรหรอก พี่ให้น้องทำงานเถอะ เดี๋ยวผมรับผิดเอง เดี๋ยวผมออกเอง ผมก็ออกจากจุดนั้นไปเลยเป็นปี ยังอยู่ในบริษัทนั้นแต่อยู่ต่างจังหวัดอย่างเดียวเลย

ไม่คิดถึงเหรอ

อ้อน จะบอกว่าในชีวิตไม่เคยมีแฟนเป็นพระ ตอนที่โลกมันสวยมันสวยอยู่ได้แค่ 3 เดือน อ้อนเจอกับพี่คมได้เต็มที่เลยเดือนนึง 5 ครั้ง พอคนอื่นเค้ารู้ พี่คมต้องไปบวช แล้วเค้าเคร่งมากเพราะไม่ยุ่งกับมือถือเลย มีอยู่วันนึงเค้าตัดสินใจโทรมาแล้วร้องได้อย่างเดียว เหมือนเรายังไม่ได้ลา มันอัดอั้น เราไม่พูดอะไรเลย แล้วเราก็ไม่รู้ว่าจะพูดกับพระยังไง เค้าก็บอกว่าโยมอย่าร้องไห้เลย

แล้วกลับมาสานต่อกันได้ยังไง

อ้อน เหมือนผู้ใหญ่ก็เริ่มลืมๆ เหตุผลจริงๆ ที่ต้องมีกฎพวกนี้เพราะว่าเคยมีเคสก่อนๆ คือไม่รับผิดชอบ เดตกันแล้วไม่ช่วยกันทำงาน อ้อนกับพี่นิคมเลยพิสูจน์ซึ่งมันยากมาก เลื่อนตำแหน่งที 2 Rank 2 ตำแหน่ง คืออ้อนกับพี่นิคมไม่ได้มีอะไรเสื่อมเสีย เราทำให้เค้าเห็นว่าทีมเราโตขึ้น ยอดใหญ่ขึ้น วันที่อ้อนประดับเข็มคือวันที่อ้อนกับพี่นิคมขึ้นคู่กันเลย เหมือนทุกอย่างมันดีขึ้น ปีนึงสองปี เราเลยตัดสินใจแต่งงานกัน

ขอบคุณ บทสัมภาษณ์จากรายการ คุย แซ่บShow

คลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *