สลด! กระบะตู้ทึบชนท้ายรถเครน สะบัดหมุนถูก 10 ล้อชนซ้ำ คนขับเสียชีวิตคาที่

Uncategorized

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 25 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจังเหตุมีรถกระบะตู้ทึบชนรถเครน กระเด็นถูกรถ 10 ล้อพ่วงชนซ้ำ ทำให้มีผู้ติดภายในรถกระบะเสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้ง จึงปรระสานไปยังทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต๊กตึ๊ง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานข้ามคลองลำโพเป็นถนน 3 เลน ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบรถเครน Nissan Diesel หมายเลขทะเบียน 71-2208 นนทบุรี ทราบชื่อคนขับคือ นายเจริญ รอดเขียว อายุ 36 ปี จอดอยู่บนสะพานเลนซ้าย ถัดมาพบรถกระบะตู้ทึบส่งสินค้าบริษัทแห่งหนึ่งหมายเลขทะเบียน 3 ฒธ 3853 กทม. สภาพรถด้านหน้าพังยับ ทราบชื่อคนขับคือ นายธีรศักดิ์ นาพิมพ์แสง อายุ 29 ปี

ชนท้ายเครนทำให้รถกระบะตู้ทึบกระเด็นหมุนตัวไปที่เลนกลางถูกรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงหลัง ชนซ้ำ อัดติดอยู่ภายในรถห้องโดยสารด้านคนขับ และบนถนนมีเศษซากรถกระบะแตกกระจัดกระจายเต็มพื้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการปิดทางจราจร 2 เลน เพื่อให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งได้นำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างตัดรถกระบะเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา และนำรถสไลค์ เพื่อลากรถทั้งหมดออกจากที่เกิดเหตุเพื่อสามารถให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

จากการสอบถาม นายเจริญ เล่าว่า ตนกำลังเลิกงานขับรถเครนมาจากทางกลับรถใต้สะพาน หลังจากนั้นได้ขับรถขึ้นบนสะพานมาเรื่อย ๆ ไม่ได้ขับด้วยความรวดเร็ว แต่พอตนขับมาถึงเกือบกลางสะพานตนได้ยินเสียงดังปั๊ง จากท้ายรถ ตนจึงจอดและหันไปดูพบว่ามีรถกระบะตู้ทึบขับรถมาชนท้ายรถตนอย่างแรง ทำให้รถกระบะสบัดกลางถนนแล้วมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ขับมาชนซ้ำ

จากที่ตนเห็นตนไม่กล้าลงจากรถเพื่อมาดูสถานการณ์ เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ชนซ้ำ จึงจอดรถและรออยู่ข้างขอบสะพาน และได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งจากที่ตนถามคนขับรถบรรทุกที่ขับมาชนซ้ำ บอกว่าเห็นรถกระบะตู้ทึบขับมาด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่ทันจึงชนท้ายตนอย่างแรง

ส่วนทางด้าน นายสุเทพ คงทน อายุ 37 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ กล่าวว่า ตนเห็นรถเครนกำลังขับขึ้นสะพานมา พอตนเห็นรถเครนขับมาทางซ้ายตนจึงเบี่ยงออกทางด้านขวา หลังจากนั้นตนเห็นรถกระบะขับมาอย่างแรงอาจจะมองไม่เห็นรถเครนจึงชนท้ายเข้าอย่างแรง ตนขับตามมาจึงเบรกไม่ทัน รู้สึกตกใจ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น จากการตรวจสอบรถกระบะตู้ทึบเป็นรถวิ่งส่งของของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่วันนี้ไม่มีรอบออกส่งขนมปัง แต่ผู้เสียขีวิตนำรถออกมาใช้ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *