รถบัสนักบอลเด็กขับตาม GPS ชนสะพานเจ็บอื้อ ก่อนคนขับบึ่งรถหายทิ้ง นร. ไว้กลางทาง กู้ภัยต้องพาไปส่งแข่งที่สนามแทน

Uncategorized

รถบัสขนาดใหญ่ ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอก เกิดอุบัติเหตุชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าช่วยเหลือ

สภาพรถนั้นช่วงด้านหน้ารถบริเวณหลังคาพังเสียหาย จนเก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองกับพื้น ซึ่งในรถบัสมากันทั้งหมด 32 คน เป็นนักฟุตบอลของทีมโรงเรียนรุ่นเยาวชน 26 คน โค้ช 6 คน

นักฟุตบอลได้รับบาดเจ็บ 11 คน และโค้ช 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขันเพื่อให้ทันเวลา

จากการสอบถาม ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากย่านหนองจอก เพื่อจะไปเตะฟุตบอลที่สนามย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในทีมมากันทั้งหมด 26 คน โดยที่มาตามทางจนเจอสะพานแล้วคิดว่าตัวรถผ่านได้ ก่อนที่จะชนสะพานดังกล่าว ทำให้มีคนเจ็บดังกล่าว ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บต้องเดินทางต่อไปที่สนามเพื่อแข่งขัน

ด้านโชเฟอร์รถบัส เผยว่า ตนไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิด GPS นำทางมา จนมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นสะพานและคาดว่ารถน่าจะผ่านได้ และสตาฟโค้ชก็บอกว่ามันพ้น ตอนนั้นตนขับชะลอแล้ว เบาแล้วแต่ก็ยังชนกับสะพาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ เดินทางเข้าตรวจสอบแต่กลับไม่พบรถบัสอยู่ในจุดเกิดเหตุแล้ว คาดว่าโชเฟอร์น่าจะขับรถกลับไปที่แคมป์ย่านหนองจอก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักข่าวถอนกำลังออกจากพื้นที่ จากการสังเกตพบว่า โชเฟอร์ได้โทร. หานายตำรวจคนหนึ่ง เพื่อขอเคลียร์นำรถออกจากจุดเกิดเหตุ โดยทิ้งนักเรียนที่เหลือไปแข่งบอลกันเองตามลำพัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *