ย้อนเส้นทางในวงการบันเทิง อ๋อม อรรคพันธ์ หลังป่วยหนัก ในวัย 38 ปี

Uncategorized

เป็นข่าวช็อกวงการและแฟนคลับอย่างมาก สำหรับอาการป่วยของพระเอกหนุ่มมากฝีมือ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวตรวจพบมะเร็ง และต้องพักงานเพื่อเข้ารักษามาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดย อ๋อม อรรคพันธ์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายมากความสามารถของวงการบันเทิง ขึ้นแท่นพระเอกดัง ที่การันตีด้วยรางวัลต่าง ๆ มากมาย ในตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการบันเทิงมาจบจนวันนี้

โดย อ๋อม เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากงานโฆษณาและเล่นมิวสิกวิดีโอในช่วงปี พ.ศ. 2551 ก่อนจะได้เข้ามาในสายนักแสดงสมทบ จากละครเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 ซึ่งถือเป็นผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของ อ๋อม อรรคพันธ์ เลยก็ว่าได้ เวลาต่อมา เขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในช่อง 7 สังกัดโพลีพลัส ในปี พ.ศ. 2551 และประเดิมด้วยละครเรื่อง เจ้าหญิงลำซิ่ง แม้จะยังไม่ใช่บทหลักของเรื่อง

แต่ผลงานก็สร้างชื่อให้กับ อ๋อม อรรคพันธ์ ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนมาได้รับบท วายุ เพลงดำรงชัย ในละครเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ละครในปี พ.ศ. 2553 ที่ถือว่าเป็นการรับบทเด่นครั้งแรก จนคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น ในปี พ.ศ. 2554 มาครองได้สำเร็จ

ในปีเดียวกัน อ๋อม อรรคพันธ์ ได้รับโอกาสได้รับบท พระเอกครั้งแรก ในละครเรื่อง สาวใช้ไฮเทค คู่กับ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา และมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นจากละครเรื่อง ทวิภพ ในบท หลวงอัครเทพวรากร จนเข้าสู่ 14 ปี ในวงการบันเทิงของ อ๋อม อรรคพันธ์ เขาได้มีผลงานโดดเด่นพิสูจน์ฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บันไดดอกรัก, ชิงนาง, เจ้าสาวสลาตัน, ดั่งสวรรค์สาป, อตีตา, ลูกไม้ไกลต้น, ภารกิจรัก ราชนาวีที่รัก, แม่อายสะอื้น, เรือมนุษย์ และ เงาบุญ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบัน อ๋อม ได้หมดสัญญากับช่อง 7 HD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา อ๋อม อรรคพันธ์ ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติอีกมากมาย เช่น รางวัลศิลปินชายดีเด่นด้านวัฒนธรรมไทย-จีน จากงานสถานีโทรทัศน์ไทย-จีน TCCT, รางวัลเนตรนาคราช สาขาศิลปินนักแสดงผู้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะกุศลดีเด่น, รางวัลเชิดชูเกียรติ ผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่เยาวชน ประเภทศิลปินดารา นักแสดง ประจำปี 2559 และ รางวัลเกียรติยศ ตาชั่งทอง บุคคลสงเคราะห์ดีเด่นยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำ 2559 เป็นต้น

ส่วนเรื่องความรัก อ๋อม อรรคพันธ์ มีข่าวคราวเกี่ยวกับความรักไม่บ่อยนัก แต่ที่เปิดตัวชัดเจนเห็นจะเป็นเปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช นางเอกรุ่นน้องร่วมช่อง ที่มีข่าวคบหาดูใจกันอยู่พักหนึ่งก่อนจะเลิกรากันไป รวมถึง ไหมแพร ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด นักแสดงรุ่นน้อง ที่หนุ่มอ๋อม ประกาศผ่านสื่อว่าเป็นคนไปจีบและเข้าหาฝ่ายหญิงก่อน แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาครองตัวเป็นหนุ่มโสดอีกครั้ง

จนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ปรากฎภาพของ อ๋อม อรรคพันธ์ นอนป่วยที่โรงพยาบาลพร้อมแคปชั่นระบุว่าร่างกายได้เวลาเข้าอู่แล้ว และจะกลับมาลุยงานอย่างเต็มที่ ขอโทษทุกท่าน ที่ไม่สามารถไปทำงานได้ จะรีบรักษาตัวเองให้เร็วที่สุด แล้วเจอกันเร็วๆ นี้

ซึ่งตอนนั้นมีรายงานว่า อ๋อม ป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ขณะที่ผลงานละครที่กำลังอยู่ในช่วงการถ่ายทำในช่วงนั้นอย่างเรื่อง สัจจะในชุมโจร เสือสั่งฟ้า 3 ได้ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม มารับบทแทน และ รอยรักรอยบาป เวอร์ชั่นรีเมคใหม่ปี พศ 2566 ได้ ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช มารับบทแทนอ๋อม อรรคพันธ์ เช่นกัน ข่าวการรักษาตัวของอ๋อม อรรคพันธ์ เงียบหายไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะโผล่มาพร้อมภาพรอยยิ้มสดใส ในวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม พศ 2565

พร้อมเขียนแคปชั่นทักทายเพียงสั้นๆ ว่า Merry Christmas ท่ามกลางเพื่อนดาราและแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ส่งความห่วงใยถึงอ๋อม อรรคพันธ์ เป็นจำนวนมาก จนล่าสุด ต้นปี 2566 โม อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทของ อ๋อม อรรคพันธ์ ได้ออกมาแจ้งรายละเอียดการป่วยของพระเอกหนุ่มหลังคลุมเครือมานาน โดยเผยว่าอ๋อม อรรคพันธ์ป่วยเป็น มะเร็ง ระยะ 2-3 จากการตรวจพบชิ้นเนื้อ เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังเผยอีกว่า อ๋อม อรรคพันธ์ มีกำลังใจในการต่อสู้ดีมาก ๆ พร้อมฝากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้อ๋อมกันเยอะๆ ขณะที่ในอินสตาแกรมส่วนตัวของ อ๋อม อรรคพันธ์ เพิ่งโพสต์รูปฉลองวันเกิดอายุครบ 38 ปี ไปเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา มีเพื่อนดาราและแฟน ๆ เข้าไปร่วมอวยพร ส่งกำลังใจให้กับอ๋อม อรรคพันธ์ ในการรักษาตัวให้หายเป็นจำนวนมากทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *