หลวงตาบุญชื่นเดินเท้าเข้าเขต อ.แม่จัน จ.เชียงราย ชาวบ้านข้างทางรอกราบนมัสการ

Uncategorized

วันที่ 10 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี ซึ่งเริ่มออกเดินจาริกธุดงค์แสวงบุญเท้าเปล่าจาก อ.หาดใหญ่ มุ่งสู่ปลายทางบ้านเกิดที่ จ.นครพนม โดยมีสาธุชนมารอนมัสการตลอดเส้นทางที่เดินทางผ่าน โดยเมื่อค่ำวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา หลวงตาบุญชื่นได้แวะพักที่โรงเรียนบ้านท่ามะแกง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยมีพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าว ต่างมารอกราบนมัสการและรอฟังธรรมเทศนาจากหลวงตาบุญชื่นกันอย่างหนาตาแน่นสนามโรงเรียน

และในเช้าวันนี้ หลวงตาบุญชื่นได้เดินออกจากโรงเรียนบ้านท่ามะแกง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาตามถนนทางหลวงหมายเลข 1089 โดยมีทีมกู้ชีพของ ทต.ท่าตอน มาคอยอำนวยความสะดวกจนถึงพื้นที่รอยต่อ จ.เชียงราย และมีทีมงานอาสาของมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) จุดแม่จัน และสมาคมแสงธรรมบรรเทาสาธารณภัย จุดแม่จัน รับช่วงอำนวยความสะดวกต่อ และในเวลา 14.00 น. หลวงตาบุญชื่นได้เดินทางมาถึงที่โรงเรียนบ้านสันติสุข ม.19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และคาดว่าจะแวะพักจำวัดในหมู่บ้านแห่งนี้ โดยได้แวะไปที่โรงเรียนบ้านสันติสุข และทำการเคาะหัวให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนเพื่อเสริมสิริมงคลด้วย รวมระยะทางที่เดินในวันนี้ประมาณ 17 กม. ก่อนที่เช้าวันพรุ่งนี้จะมุ่งหน้าเดินเท้าเข้า อ.แม่สาย ต่อไป

หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วประเทศ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทาน โดยเริ่มต้นเดินเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขึ้นมา จ.เชียงราย แล้ววกกลับไปภาคอีสาน ปลายทาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร ใช้เวลาธุดงค์ราว 5 เดือน รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร

ข่าวโดย วินัย ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เชียงราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *