ชาวพุทธหอบลูกจูงหลานไว้พระ ทำบุญวัดบึงบาฯ แก้บนไอ้ไข่ – ท้าวเวสสุวรรณ รุมส่องเลขต้นธูป

Uncategorized

มื่อวันที่ 26 ก.พ.66 ประขาชนทยอยเดินทางเข้าวัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพิ่อไหว้พระ ทำบุญ กราบขอพรสื่งศักดิ์สิทธิ์ และถวายสังฆทาน โดยพบว่าว้นนี้ตั้งแต่ช่วงเข้า ประชาชนที่มาวัดจะเป็นลักษณะครอบครัวใหญ่ เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และคนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พาลูกหลานไหว้พระทำบุญ ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ ทำให้บรรยากาศในวัดคึกคักเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันมีคนเดินทางมาแก้ บน 4 ราย แต่ไม่ขอให้รายละ เอียด โดย 2 ราย แก้บนด้วยการจุดประทัดรายละ 1,000 นัด หลังขอโชคไอ้ไข่ แล้วได้โชคจากการถูกเลขท้ายงวดวันที่ 16 ก พ.ที่ผ่านมา

อีกรายจุดประทัดถวายไอ้ไข่ 10,000 นัด หลังได้โชคเป็นเงินก้อนโตพอสมควร ซึ่งได้จุดต้นธูป ได้เลข 545 ทำให้หลายคนรุมล้อมมุงดู ถ่ายภาพเลขที่ได้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

ขณะที่รายสุดท้ายจุดประทัดถวาย 10,000 นัด โดยบอกผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า มีอาชีพเป็นพนักงานเมสเซนเจอร์ในกรุงเทพฯ ได้นึกถึงเพื่อสื่อถึงไอ้ไข่ แบบกลางแจ้งที่บ้านพัก โดยที่ไม่ได้มาวัด บอกกล่าวไอ้ไข่ให้ช่วยเรื่องการงาน และขอให้สอบบรรจุเป็นข้าราชการสำนักงานเขตแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้ ปรากฎว่าได้ตามที่ขอ ว้นนี้จึงมาจุดประทัดถวายเพื่อเป็นการบอกกล่าว และขอบ คุณไอ้ไข่ ที่ช่วยให้งานเก่าราบรื่น และสอบบรรจุงานใหม่ได้ตามที่หวัง ซึ่งเรื่องนี้ก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *