พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์หลวงปู่โตและหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่สูง 8 เมตร

Uncategorized

วันที่ 7 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดดอนใหญ่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พฺรหฺมรํสีหรือ สมเด็จโต และ สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ หรือ หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ความสูง 8 เมตร โดยมีประชาชนร่วมในพิธีอย่างคับคั่งจนล้นออกไปนอกวัด

ในขณะที่การประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรขององค์หลวงปู่โตและหลวงปู่ทวดนั้น มีสิ่งที่ฮือฮาต่อประชาชนที่เข้าร่วมในพิธีคือการนำพระบรมสารีริกธาตุและหั วใจบรรจุใส่ในองค์หลวงปู่ทั้ง 2 องค์จนชาวบ้านต่างประหลาดใจเพราะไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน อีกทั้งยังเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดอยู่เหนือเศียรหลวงพ่อโตสร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก หลายคนเชื่อว่า เป็นฤกษ์ดี ทำให้พิธีการเป็นมงคลยิ่งๆ ขึ้นไป

ด้านนายราเมตร์ เลิศสง่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ลำลูกกา และ คณะกรรมการวัดดอนใหญ่ กล่าวว่าวันนี้ได้มีการประพิธีบวงสรวงเบิกเนตรองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต และ หลวงปู่ทวด โดยสิ่งที่สำคัญคือการนำพระบรมสารีริกธาตุและหั วใจบรรจุใส่ในองค์หลวงปู่ทั้ง 2 องค์ ซึ่งไม่มีที่ไหนในประเทศไทยอย่างแน่นอน

โดย พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ท่านได้จัดสร้างทั้งหลวงปู่ทวด และ หลวงพ่อโต เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้กราบสักการะหลวงปู่ทั้ง 2 องค์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

ด้านร.ต.อ.ธรรมรัตน์ ท้วมไทย ผู้ที่มาร่วมในพิธีกล่าวว่าวันนี้ทราบจะมีพิธีบวงสรวงหลวงปู่ทวดและหลวงพ่อโต จึงพร้อมครอบครัวรีบเดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งพอมาถึงจึงรู้ว่าจะมีการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและหั วใจองค์หลวงปู่โตและหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ก็รู้สึกปราบปลื้มเป็นอย่างมาก อีกทั้งตนเองไม่เคยเห็นการบรรจุแบบนี้มาก่อนรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *