มิตรภาพถนนลื่นคราบน้ำมัน รถเสียหลักชนยับ 12 คันรวด

Uncategorized

วันที่ 17 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ภัทรพล ปิ่นทอง สว.สส.สภ.แก่งคอย ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแก่งคอย ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถชนกันจำนวนหลายคัน บริเวณ กม.7 ถนนมิตรภาพ(ขาเข้านครราชสีมา) ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าจุดแรกที่พบมีรถชันกันได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน

เป็นรถบรรทุกพ่วง 1 คันถูกรถกระบะอีซูซุสีดำพุ่งชนท้ายจนรถเสียหลักขวางถนนด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย และยังมีรถกระบะอีซูซุ สีฟ้าพุ่งชนด้านข้างรถกระบะอีซูซุสีดำ โดยมีรถอเนกประสงค์นิสสัน สีขาวพุ่งชนซ้ำอีกคัน ทั้งหมดได้รับความเสียหาย ด้านหน้ารถพังยับ ซึ่งในจุดแรกไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่พังเสียหาย

สอบถามนายรุ่งชัย โพธิ์หิน คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ขณะที่ตนเองได้วิ่งมาตามถนนมิตรภาพ จากนั้นได้มีรถ เบ็นซ์ และรถบีเอ็ม เสียหลักอยู่ด้านหน้าเข้ามาเลนของตนเอง ตนเองจึงได้เตะเบรกไปนิดนึง จากนั้นก็มีรถที่วิ่งตามหลังตนมาได้เบรกตาม แต่คาดว่าน่าจะเอาไม่อยู่ จึงได้เสียหลักพุ่งเข้าชนท้ายรถของตน

ห่างจากที่เกิดเหตุจุดแรกประมาณ 5 เมตรพบรถพุ่งชนกันเสียหายอีก จำนวน 8 คัน เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ 1 คัน รถกระบะ 3 คัน รถเก๋ง 2 คัน และรถเอนกประสงค์ 2 คน โดยพุ่งในลักษณะเดียวกัน โดยพุ่งชนกันเป็นทอด ทอด ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง จำนวน 2 รายโดยรายแรกได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก เนื่องจากถูกแรงกระแทก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องตน และนำส่ง รพ.แก่งคอย ส่วนอีกราย ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเพียงเล็กน้อย

สอบถามคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ เล่าว่าตนเองบรรทุกขนมจะไปส่งที่โคราช เห็นข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุ ตนจึงได้เบรกรถ เพื่อชะลอความเร็ว จากนั้นก็รถที่วิ่งตามกันมาพุ่งเข้าชนท้ารถของตนเองเป็นทอด ทอดอีก 7 คัน

ทางด้านผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ขับตามกันมา รถคันหน้าเสียหลักหมุน และเตะเบรก แต่เบรกไม่อยู่ ตนเองจึงได้เตะเบรกทำให้รถเสียหลักไหลยาว ประมาณ 20-30 เมตร ซึ่งตนเองรู้แล้วว่าควบคุมรถไม่ได้แล้วจึงได้พุ่งชนท้ายรถ และมีรถที่ขับตามมาได้พุ่งชนรถตนเองต่อมาอีก ส่งผลให้แฟนของตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก

ทางด้าน พ.ต.ต.ภัทรพล ปิ่นทอง สว.สส.สภ.แก่งคอย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้รถยกทำการแยกย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากว่ามีรถติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 10 กม.โดยเชิยตัวคนขับรถทั้งหมดไปสอบสวนยัง สภ.แก่งคอย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกันเป็นจำนวนหลายคัน คาดว่าบนถนนน่าจะมีคราบน้ำมันรถอยู่ บนถนน และเมื่อรถเบรกกะทันหัน อาจทำให้รถเบรกไม่อยู่และลื่นเสียหลักพุ่งชนกัน

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *