ชาวบ้านแห่เก็งอายุ หญิงนอนแน่นิ่งไม่สวมเสื้อผ้าไหลผ่านหน้า หนุ่มที่นั่งตกปลาอยู่ริมน้ำ

Uncategorized

 

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่โซเชียลให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากหลังเพจเฟสบุ๊ค สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ระบุข้อความว่า เจ้าของอู่เคาะพ่นสี ช่วยยายวัย 80 ปี ไม่สวมเสื้อผ้า ลอยมาตามแม่น้ำน่าน ไกลกว่า 3 กิโลเมตร ทีแรกคิดว่าเสียชีวิต แจ้งตำรวจแต่รีบขับเรืออกไปตาม ก่อนพบกระพริบตา ช่วยขึ้นเรือกลับฝั่งรอดชีวิต ส่วนสาเหตุน่าจะพลัดตกจากอาการการหลงลืม

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 23 มีนาคม 66 นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือ จิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสีจิ๋ม ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร สามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

โดยนายบัญชา เล่าว่า ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่าน บริเวณใกล้ๆ วัดราชช้างขวัญ อยู่ๆ เห็นมีร่างลอยน้ำผ่านมา ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยทราบ และขับเรือติดตามร่างที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

ขณะพยายามขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นร่างที่อยู่ในน้ำกระพริบตา ก็รู้สึกตกใจ และเมื่อตั้งสติได้ จึงรู้ว่าไม่ใช่ร่างที่เสียชีวิต และได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนเรือ โดยพบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า โดยคุณยายมีไม้ 1 ท่อนพยุงอยู่ด้านหลังทำให้ไม่จมน้ำ และทราบต่อมาว่าลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

เหตุการณ์ครั้งนี้ หากนายบัญชาไม่สังเกตเห็น และไม่รีบขับเรือตามออกไป ก็เชื่อว่า ยายบุญช่วยน่าจะหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด โดยไม่มีใครเห็น

เรียบเรียง สยามนิวส์

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *