ลุงพล พูดแล้ว ยอดเงินที่ทนายตั้มเรียก โซเชียลถึงกับตกใจ

Uncategorized

จากกรณี นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานซึ่งอ้างว่าเป็น สลิปที่แฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศได้โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดีลุงพลจำนวน 500,000 บาท เข้าบัญชี มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ออกมาแฉ หลังจากที่ทนายตั้ม ได้ออกมาแถลงกรณีที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่ามีการเรียกรับเงิน 3 แสนบาทจากลูกความ

โดยอ้างว่าเป็นค่าเสี่ยงภัย แต่ในข้อความแถลงบางช่วงมีการพูดถึงคดีลุงพล หรือนายไชยพล วิภา ว่าช่วงตลอด 6 เดือนที่ไปกกกอกไม่มีงานเลยทำให้ครอบครัวลำบากนั้น แต่พอตนออกมาโพส์ตโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมของทนายตั้ม ที่เรียกเงินค่าเสี่ยงภัยจากลูกความถึง 3 แสนบาท ก็มีแฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศ โดยแฟนคลับตัวย่อ T ซึ่งอยู่สหรัฐอเมริกา ก็ได้ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินมาให้ดู ว่าได้มีการโอนเงินให้ทนายตั้ม 4 แสนบาท และแฟนคลับที่แคนาดา ย่อตัว N ก็โอนเงินให้ทนายตั้ม อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท

หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันเรื่องว่าหากจะทำคดีลุงพลจะคิดเท่าไหร่ ทนายตั้มจึงประเมิน และส่งใบเสนอราคาไปบอกว่า 3 ล้านบาท แฟนคลับที่อเมริกา และแคนนาดา ก็บอกว่า 3 ล้านบาทเยอะเกินไปจึงขอให้ลด จึงยอมลดให้เหลือ 2 ล้านบาท

ซึ่งทนายตั้ม บอกกับแฟนคลับว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน หลังจากนั้นแฟนคลับที่อเมริกา ก็มีการเชิญชวนระดมทุนบรรดาแฟนคลับลุงพล ให้ช่วยกันบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิของทนายตั้ม ซึ่งข้อมูลที่แฟนคลับของลุงพลให้มา ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะจริงมากน้อยขนาดไหน แต่หากทนายตั้ม บริสุทธิ์ใจจริง ก็ให้เอาสเตทเม้นธนาคารช่วงที่ทนายตั้มไปบ้านกกกอก 6 – 7 เดือน ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนก็จะรู้ว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่

ล่าสุดลุงพล ได้ออกมาเปิดใจ ถึงประเด็นดังกล่าวในรายการ เคลัยร์ ชัด ชัด ว่า ผมไม่รู้ว่าได้รับเงินหรือไม่ อยากให้ผู้ใหญ่ใจดี FC เอาสลิปมาโชว์ แต่ในระหว่างที่ทนายตั้มมาดูแลคดีให้ผม ผมมีการดูแลค่าที่พักค่าอาหารการกิน แต่ยังไม่มีการตกลงราคาเรื่องค่าวิชาชีพ พร้อมทั้งยังระบุว่าสาเหตุที่ทนายตั้มถอดตัวน่าจะมาจากพยานเยอะ อาจจะใช้ระยะเวลาในการว่าความนาน ไม่น่าใช่เรื่องเงิน

ช็อตเด็ดสำคัญอยู่ที่ ลุงพลเล่าต่อว่า กรณีของทนายตั้มได้มีการพูดคุยกับกลุ่ม FC ที่จะต้องโอนค่าวิชาชีพค่าทนาย มีการพูดคุยกันจริง ตกลงกันจริง ค่าทนายความ 3 ล้านบาท แต่สุดท้ายตกลงกันที่ 2 ล้าน ซึ่งมีมูลความจริง เท่าที่ทราบมีแค่นี้แต่จะมีการโอนเท่าไหร่นั้นไม่ทราบ

ภาพจาก เคลัยร์ ชัด ชัด

ชมคลิป (นาทีที่ 33.00 น. เป็นต้นไป)

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *