ทนายอั๋น ยื่น DSI สอบเส้นทางเงิน ทนายตั้ม หลังถูกกล่าวหา รับเงินครึ่งล้านจาก FC ลุงพล

Uncategorized

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.66) ระบุว่า จะยื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ในวันนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้ เรียนแจ้งสื่อมวลชนทุกสำนักครับ วันนี้(5 เม.ย.66) เวลา 10.00 น. ทนายอั๋น บุรีรัมย์ จะไปยื่นหนังสือต่อ ดีเอสไอ กรณีขอให้ตรวจสอบสถานะทางการเงินของทนายตั้ม

ส่วนสาเหตุที่ ทนายอั๋น ต้องยื่นหนังสือถึงดีเอสไอในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ทนายอั๋น ได้นำหลักฐานซึ่งอ้างว่าเป็น สลิปโอนเงินที่แฟนคลับ 2 คน ของลุงพล ไชย์พล วิภา ซึ่งอยู่ที่อเมริกา และแคนาดา ได้โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดี จำนวน 500,000 บาท เข้าบัญชี “มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม” ของทนายตั้ม

ต่อมาในวันที่ 2 เมษายน ทนายตั้ม ได้ออกมาตอบคอมเมนต์ชาวเน็ต ที่เข้ามารอคำตอบเกี่ยวกับการออกมาเผยข้อมูลของ “ทนายอั๋น” ว่า “สลิปปลอมครับ เรื่องนี้ไร้สาระมาก ผมเคยเอาบัญชีมูลนิธิกางไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนนั้นบอกโอนมา 10 ล้าน”

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.66) ลุงพล ได้ออกมายืนยันว่า ได้พูดคุยกับแฟนคลับ 2 คนดังกล่าวว่า ทางแฟนคลับได้พูดคุยกันเรื่องว่าหากจะทำคดีลุงพลจะคิดเท่าไหร่ ทนายตั้มจึงประเมิน และส่งใบเสนอราคาไปบอกว่า 3 ล้านบาท แฟนคลับที่อเมริกา และแคนาดา บอกว่าราคาสูงเกินไป ทนายตั้มจึงยอมลดให้เหลือ 2 ล้านบาท และบอกกับแฟนคลับว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน หลังจากนั้นแฟนคลับ ก็ได้เชิญชวนระดมทุนบรรดาแฟนคลับลุงพล ให้ช่วยกันบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิของทนายตั้ม

ทั้งนี้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทนายอั๋น นำมายื่นให้ทางดีเอสอตรวจสอบข้อเท็จจริง และถ้าหากทนายตั้ม บริสุทธิ์ใจจริง ก็ให้เอาสเตทเม้นท์ธนาคารช่วงที่ทนายตั้ม ไปบ้านกกกอก เมื่อ 6-7 เดือน ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน ก็จะรู้ว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่

ส่วนกรณีที่ทนายอั๋นได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อนายกสภาทนายความ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทนายตั้ม ว่าเข้าข่ายกระทำผิดมรรยาททนายความหรือไม่นั้น ขณะนี้ ทางสภาทนายความอยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่

ขอบคุณ Phattarapong Supakson

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *