อาณาจักร ‘เอิร์ธ-อาร์ม สดชื่น’ กว้านซื้อที่แจก

Uncategorized

อาณาจักร ‘เอิร์ธ-อาร์ม สดชื่น’ กว้านซื้อที่แจก

กว้านซื้อที่ 27 ไร่ โปรยแจกคนทั่วไทย
อาณาจักร ‘เอิร์ธ-อาร์ม สดชื่น’ 2 พี่น้องใจบุญ รวยไม่เคยอวดโอ้ แบ่งปันให้คนทุกชนชั้น

เพราะเรื่องกินไม่ใช่เรื่องเล่นๆ วิธีทำอาหารจึงกลายเป็นคำค้นหายอดนิยมในกูเกิลอย่างไม่ต้องสงสัย หลายเมนูมียอดวิวหลักล้าน ล่าสุดได้ซื้อจำนวน 27 ไร่ไว้ปลูกพืชผลพร้อมนำแจกคนไทย

38Vud.md.jpg

อย่างคลิป “วิธีทำหมูกรอบสูตรอยากบอกว่ากรอบยันข้างบ้าน!!” ที่ถูกส่งต่อกว่า 7 แสนแชร์ ยอดวิวมากกว่า 41 ล้านครั้ง

38aar.md.jpg

คลิปดังกล่าวเป็นฝีมือของ เชฟอาร์ม – วทัญญู ดอนปานไพร หนุ่มราชบุรีที่หลงใหลการทำอาหารตั้งแต่เด็ก

38svL.md.jpg

เป็น พ่อครัว หัวป่าของครอบครัวและกลุ่มเพื่อนยามสังสรรค์ จนใคร ๆ เรียกติดปากว่า เชฟอาร์มกระทั่งสามปีก่อนเขาลองอัดคลิปทำอาหารลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ผลปรากฏว่ามียอดวิวและแชร์ดีเกินคาด

38BoS.md.jpg

“ครั้งแรกผมอัดเป็นคลิปสั้น ๆ จากมือถือ ทำเกี๊ยวผูกโบแล้วชิม ก็มีคนแชร์เยอะมาก คนดูเป็นแสน จนเพิ่มยอดวิวเป็นล้าน มีคนติดตามเฟซบุ๊กส่วนตัวเพิ่มขึ้น ผมจึงพยายามพัฒนาคลิปให้ดีขึ้นทุกวัน”

36UZF.md.jpg

เมื่ออยากทำให้ออกมาดี ต้นปี 2559 อาร์มจึงใช้เวลาว่างจากงานหลักคือผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ห้องอัด (มูนเวฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) ธุรกิจของครอบครัว มาร่วมกับพี่ชายพัฒนาเพจทำอาหารให้มีคุณภาพ และใช้ชื่อเพจว่า “Tagple” ซึ่งแผลงมาจากคำว่า แท็กเพื่อน

36Wgj.md.jpg

“พอเริ่มทำเพจมีคนติดตาม 2 – 3 หมื่นคนก็มีงานเข้ามาเลย อาจเป็นเพราะผมเป็นเพจทำอาหารเพจแรก ๆ ที่พาไปงมหอยขึ้นมาทำเป็นเมนูเหมือนตอนเด็ก ๆ ที่ผมออกไปกับคุณยาย

36xRD.md.jpg

เมื่อก่อนทำคลิปง่าย ๆ ตั้งกล้องถ่ายเองจากมือถือตัวเดียว ต่อมาก็พัฒนามาทำในห้องครัวที่ดูดีมากขึ้น บางเมนูผมก็เป็นคนคิดเอง บางเมนูก็ดัดแปลงเป็นเมนูฟิวชั่น แต่เน้นสื่อให้เห็นว่าการทำอาหารเป็นเรื่องง่าย”

36CsR.md.jpg

ภายในระยะเวลาหนึ่งปีครึ่ง เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อเดียวกับเขามีผู้ติดตามเกือบ 4 แสนคน ขณะที่เพจ Tagple มีคนติดตามกว่า 1.4 ล้านคน มีเมนูฮิตยอดวิวสูงสุดถึง 41 ล้านครั้ง

38R3t.md.jpg

อาร์มมองว่าเคล็ดลับที่คนติดตามเพจจำนวนมากเพราะมีเมนูทำง่ายแต่ยั่วน้ำลายใหม่ ๆ เสมอ ทั้งพยายามตอบคอมเมนต์จำนวนหลายร้อยให้มากที่สุด ที่สำคัญคือการทำต่อเนื่องที่ต้องใช้ใจเป็นตัวนำ

38r12.md.jpg

“ผมทำเพจอาหารเพราะใจรัก ไม่ได้เริ่มต้นจากธุรกิจ ถ้าเราเริ่มต้นทำเพจจากธุรกิจ เราจะมองหาแต่กำไร

36MqZ.md.jpg
ไม่โฟกัสว่าอาหารของเราต้องอร่อย คนลองทำตามได้ ผมอยากให้คนเห็นว่าการทำอาหารนั้นง่าย ทำกินเองที่บ้านได้

36NTQ.md.jpg

“ส่วนรายได้ที่เข้ามาเป็นผลพลอยได้ที่ทำให้เพจเรามีพลังพัฒนาต่อไป แต่ถ้าเราคิดแต่เรื่องผลประโยชน์อย่างเดียว เราจะมีความกดดัน ความเครียด สมมติว่าทำแล้วไม่มีงาน

3807a.md.jpg

ก็อยากหาทางไปทำอย่างอื่น หลายคนอยากเปิดเพจทำอาหาร ผมก็บอกให้ลองทำเลย แต่ถ้าไม่ชอบจริงก็ทำได้ไม่นาน พอคนดูน้อยก็เลิกทำ

38FoH.md.jpg

แต่ผมตั้งใจทำทุกเมนูตั้งแต่ยังไม่มีโฆษณา จะมีคนดูหรือไม่มีคนดูผมก็ทำ แล้วกลับมาประเมินตัวเองทุกครั้งว่า ทำได้ดีกว่าคลิปที่แล้วหรือเปล่า ถ้าทำอะไรที่เราชอบ จะทำได้ดีและทำได้นาน”

36YdC.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *