วิจารณ์สนั่น แบมแบม GOT7 โดนเหยียดในต่างแดน ถูกตะโกนใส่หน้าว่า คนจีน

Uncategorized

กลายเป็นเรื่องที่หลายคนถกเถียงกันสนั่นโซเชียลทีเดียวเมื่อวันก่อน หลังจากรายการ Business Genius, Director Paik หรือรู้จักกันในชื่อ The Restaurateur Paik Ep2 ที่ได้ออกอากาศให้ได้รับชมกันไปเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ทางช่อง tvN ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการทำอาหารที่มีเชฟอันดับ 1 ของเกาหลีเป็นผู้ดำเนินรายการ รวมถึงคนดังมากมาย และหนึ่งในนั้นก็มีหนุ่มแบมแบม GOT7 เป็นผู้ร่วมรายการอีกด้วย

โดยรายการ Business Genius, Director Paik ได้บินไปถ่ายทำไกลถึงเมือง Marrakesh มาราเคช ประเทศ Morocco เพื่อทำธุรกิจเปิดร้านอาหารด้วยกันที่นั่น ซึ่งรายการออกอากาศให้รับชมไปเพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น แต่เรตติ้งรายการกลับขึ้นมาอันดับ 1 ในทุกช่องเคเบิลเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีเรตติ้งรายการสูงถึง 4.9 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว

แต่อย่างไร ตอนที่ 2 ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อไม่นานมานี้ และได้การตอบรับจากผู้ชมได้เป็นอย่างดีนั้น ทำให้มีแฟนๆได้นำคลิปบางช่วงของรายการมาแชร์ลงกระทู้ theqoo จนขึ้นเป็นกระทู้ HOT ในเวลาต่อมาและมียอดผู้เข้าชมกระทู้กว่า 4 หมื่นครั้ง เนื่องจากช่วงหนึ่งของรายการ เป็นตอนที่หนุ่มแบมแบม กำลังเดินตามทางถนนในเมือง Marrakesh มาราเคช ประเทศ Morocco เพื่อไปเอาเนื้อที่เจ้าตัวสั่งไว้ แต่ในขณะนั้น ก็มีผู้ชาย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่เดินสวนมา และได้ตะโกนใส่ไอดอลหนุ่มว่า ไชน่า เพื่อถามว่าหนุ่มแบมแบมเป็นคนไชน่า หรือคนจีนหรือไม่แต่ในระหว่างนั้นไอดอลหนุ่มก็ตอบกลับไปในทันทีว่า คนเกาหลี ก่อนที่เจ้าตัวจะนึกขึ้นมาได้ว่าตนเป็นคนไทย

ซึ่งคลิปเพียงสั้นๆนี้ก็กลายเป็นไวรัลสนั่นโซเชียล และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าการที่หนุ่มแบมแบมถูกทักว่าเป็นคนจีนหรือไม่นั้น บงบอกถึงการถูกเหยียดเชื้อชาตินั่นเอง โดยแฟนคลับชาวไทยรายหนึ่งได้มีการนำคลิปมาแชร์และระบุข้อความไว้ว่า เผื่อใครไม่รู้นะ การที่คนขาวตะโกนใส่คนเอเชียว่าไชน่ามันคือการเหยียดชนชาติอย่างหนึ่ง ซึ่งคนเอเชียที่อยู่ตปท. เจอบ่อยมาก นี่ขนาดว่ามีกล้องตามถ่ายแบมอยู่นะ มันยังกล้าอะตะโกนเข้ามา

และยังมีชาวโวเชียลอีกมายมากที่แสดงควมคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยบางรายกล่าวว่า เหยียดค่ะ เกิดขึ้นทั่วโลกกับคนเอเชียน ที่หน้าตาผิวพรรณค่อนไปทางจีน โดนจับเหมายกเข่งไปรวมกับจีนหมด, การเหมารวมแบบนี้คือการเหยียดค่ะ เราพอใจจริง ๆ เหรอที่มีคนมาชี้หน้าว่าเราเป็นแบบนี้ทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่, แบบนี้เหยียดค่ะ ยูทูปเบอร์ที่ไปเที่ยว ตปท โดนตลอด

ทั้งนี้เหล่าอากาเซก็ต่างพากันชื่นชมหนุ่มแบมแบมที่ไหวพริบดี และตอบกลับไป โดยไม่ได้ใส่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งยังเอ็นดูในความลืมตัวที่ตนเป็นคนไทย เพราะทำงานที่เกาหลีนานกว่า 13 ปีแล้ว เรียกได้ว่าแม้เหตุการณ์นั้นจะไม่เป็นที่น่าพอใจกับเหล่าแฟนคลับที่ศิลปินที่รักถูกกระทำแบบนั้น แต่หนุ่มแบมแบมก็ยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้อากาเซได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *