คฤหาสน์หรู ‘หนุ่ม กรรชัย’ ซุ่มอุปถัมภ์ครอบครัวคดีดังหลังละแสน….@!!

Uncategorized

คฤหาสน์หรู ‘หนุ่ม กรรชัย’ ซุ่มอุปถัมภ์ครอบครัวคดีดังหลังละแสน….@!!

คฤหาสน์หรู ‘หนุ่ม กรรชัย’ ซุ่มอุปถัมภ์ครอบครัวคดีดังหลังละแสน

ถูกยกให้ผู้ประกาศข่าวเบอร์ 1 แห่ง สำหรับผู้ชายคนนี้ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” จากรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ โหนกระแส

ทาง ช่อง 3 เรียกว่าขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าวจากพิธีกรข่าวบันเทิง เป็นดารา มาเริ่มต้นเป็นผู้ประกาศข่าวได้ยังไง? หนุ่ม : มีโอกาสได้ทำรายการ

เชิงข่าวก่อนหน้านี้จนรายการปิดฉากไป ก็มีรายการอื่นจากวาไรตี้ข่าวมาเป็นฮาร์ดทอล์ค จนได้มาทำโหนกระแส และผลตอบรับดีมาก ผู้บริหารเรียก

เราไปคุยถามว่าอยากเป็นผู้ประกาศมั้ย เราไม่อยากเป็นเพราะไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่เราขอไปนอนคิดดูก่อน เราเป็นคนสัมภาษณ์คนคืออยากรู้

เรื่องของเขา แต่อ่านข่าวคือเอาเรื่องของคนอื่นไปเล่าให้ฟังมันต่างกันนะ ความเคยชินมันไม่มี คิดว่าเรายังไม่อยากทำ จนผู้ใหญ่ถามมาอีกเราคิดว่า


เป็นโกาสของเราตอนแรกๆมีดราม่า? หนุ่ม : ต้องยอมรับว่าเราเองเป็นคนบันเทิงมาก่อน เล่นละครมาก่อน ทำมาทุกอย่างในวงการ มันฝังรากลึก

พอเรามาเป็นผู้ประกาศอาจจะมีคนจับจ้องและไม่ยอมรับเรา มีคนดูถูก ว่าเป็นสื่อตัวปลอม เราชอบเวลาคนด่า มีคนเปรียบเทียบกับคุณสรยุทธ?


หนุ่ม : เปรียบเทียบไม่ได้เลย ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าไม่มีใครเป็นใครได้ ทุกคนมีแนวทางของตนเอง แค่บังเอิญโอกาสของเราพี่ยุทธไม่ได้อยู่ตรงนี้


พี่ยุทธเป็นครูเราคนนึง มีอะไรก็ปรึกษาเขา ทุกคนมีคุณค่าในตัวเองไม่ต้องยกหางผมเป็นมาเฟียวงการสื่อ ห้ามทำให้โกรธ? หนุ่ม : เรื่องนี้มดดำพูดเอง


มันมีลุกค้าที่จะซื้อแล้วดึงไปมา เราก็ปฏิเสธลุกค้าคนอื่นจนสุดท้ายไม่ซื้อ แล้วเขาไปซื้อรายการ เราบอกถ้ามีสินค้าตัวนี้เราไม่เข้ารายการ แต่สุดท้ายก็ได้คุยกัน

ผมไม่ได้โกรธ มดดำเลยว่าเราเป็นมาเฟียมีเรื่องกับเราไม่ได้ เจ้าตัวได้เคยเผยไว้ว่า ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปจากเดิม ? เปลี่ยนไปเยอะมาก เมื่อก่อนอยากทำอะไรก็ทำ

แต่พอมีลุกมันต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ยิ่งมาทำเรื่องของข่าวด้วย มันไม่สามารถเกกมะเหรกเกเรเหมือนเมื่อก่อนได้ เพราะเป็นเรื่องการชี้นำสังคมด้วย พอเรามาทำข่าว แน่นอนข่าวมันเห็นเยอะมากๆ


เห็นคนที่จนที่สุด เห็นคนเอาก้อนหินมาผัดกับน้ำปลา ดูดกินกับข้าว เขาไม่มีตังค์ คนไม่มีคือไม่จริงๆ เคยสัมภาษณ์ คนติด 1 ใน 10 มหาเศรษฐีก็เคยสัมภาษณ์มาแล้ว คือมันทำให้รู้สึกว่าได้เห็นอะไรเยอะ

ถ้าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือคนที่เขาไม่มี ก็อยากจะช่วยเวลามีเคสข่าวต่างๆ เด็กถูกทำร้าย พี่หนุ่มจะของขึ้น ? เป็นสโลแกนตอนนี้ที่ใช้อยู่ ผมนี่ขึ้นเลย (ยิ้ม) จริงๆ ไม่ใช่หรอก เป็นคนชอบเด็กตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว


รักเด็ก บางทีเด็กเขาบอบบาง เขาต้องการโอกาสพัฒนาและโตขึ้นมากรณีบุตรน้องลัลลาเบลก็ช่วย ? เรียกว่าช่วยเหลือเปล่า ก็ให้ค่าเทอมเขา พอดีคุณแม่มาออกรายการ แล้วถามนอกรอบว่าน้องต้องเรียนหนังสือแล้วเป็นยังไง

คุณแม่ไม่อยู่แล้ว ทำยังไง ค่าเทอมเท่าไหร่ เขาบอกปีละ 6 หมื่น พี่มองว่าไม่ได้เกินกำลัง ก็ช่วยค่าเทอมให้เขา 6 หมื่น พอปีที่ 2 ก็ได้เจออีก พี่ก็ให้เขาไปอีก ถ้ามีปัญหาเรื่องการเรียนของบุตรลัลลาเบลให้นึกถึงพี่เป็นคนแรก
ไม่ต้องเกรงใจพี่ อะไรแบบนี้ คือไม่ได้เป็นคนจะมาช่วยทันทีทันใดนะ พี่มีเหตุผลของพี่ พี่ทำข่าวโหนกระแส เอาเรื่องของเขามาออกรายการ ทุกคนเล่นข่าวของเขาหมด เพื่อแลกกับอะไร หนึ่งเรตติ้งที่เราจะได้
ถ้าวันหนึ่งเราจะคืนในสิ่งที่ให้เขาได้ที่เกี่ยวกับบุตรมันผิดเหรอ พี่คิดว่าพี่ได้มาแล้ว ก็ต้องคืนกลับให้เขาด้วย เป็นสิ่งที่ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กๆ เลย จนวันนี้ก็สอนบุตรเหมือนกันว่าคนเราจะได้อย่างเดียวไม่ได้ ต้องคืนให้เขาด้วย ลัลลาเบลก็เหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *