ชาวบ้านแห่สรงน้ำสงกรานต์ พ่อท่านนวล ได้เลขหางประทัด 2 ตัว 3 ตัวเน้นๆ

Uncategorized

วันที่ 12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 เม.ย.เป็นไปอย่างคึกคัก มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา รวมทั้งวัดวาอาราม ร่วมจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ มีชาวบ้านร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะที่วัดประดิษฐ์าราม หรือ วัดไสหร้า พื้นที่หมู่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทางเจ้าอาวาสวัด ร่วมคณะกรรมการ ศิษยานุศิษย์ และชาวบ้านในพื้นที่ จัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 14 เม.ย. มีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา สรงน้ำพระสงฆ์ สรงน้ำผู้สูงอายุ ตามประเพณี เพื่อความสิริมงคล

อย่างไรก็ตามหลังจากพระสงฆ์ประกอบพิธีแล้วเสร็จ มีการจุดประทัดถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวน 1 หมื่นนัด ได้เลขหางประทัด 215 , 86 หลังจากนั้นผู้ร่วมงานร่วมกันสรงหุ่นขี้ผึ้ง พ่อท่านนวล อดีตเจ้าอาวาสวัด เกจิอาจารย์อาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อความสิริมงคล โดยผู้ร่วมงาน เข้าแถวร่วมสรงน้ำกันอย่างเป็นระเบียบ ขณะที่พระสงฆ์มีการประพรมน้ำมนต์

โดยใช้สายน้ำให้กับญาติโยมได้รับบุญกันถ้วนหน้า ขณะที่บรรดาสามเณรบวชใหม่ ภาคฤดูร้อน ไม่พลาดที่จะร่วมงานประเพณีของวัด โดยมีการลงไปแช่น้ำรอบสถานที่ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้ง พ่อท่านนวล

ส่วนบรรยากาศบริเวณแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในวัด ที่มีพ่อค้า แม่ค้า นำสลากมาขาย ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน ไม่พลาดที่จะเลือกซื้อเลขเกี่ยวกับ พ่อท่านนวล อาทิเช่น 101 เลขอายุ พ่อท่านนวล รวมทั้งเลขหางประทัด เชื่อว่าน่าจะให้โชคในวันสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *