แม่เปิดใจเผาร่าง อิงดาว นางเอกหมอลำ เกิดชาติหน้ากลับมาเป็นแม่ลูกกันอีกนะ

Uncategorized

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านนางสาวดุจดาริกา ปัญญะ หรือน้องอิงดาว นางเอกหมดลำ เลขที่ 85 หมู่ 13 บ้านนิยมไทย ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย ซึ้งบ่ายวันนี้ได้นิมนต์พระ 4 รูป มาสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิต โดยมีหลานชายได้บวชหน้าไฟให้กับน้าสาว

หลังสวดเสร็จ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตในโลงเย็นขึ้นรถกระบะ เคลื่อนไปยังเมรุวัดสว่างอารมณ์ ที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กม. โดยมีนางสาวเพียว ธิดา อายุ 27 ปี นางเอกหมอลำ ที่สนิทกับน้องอิงดาว เดินถือภาพถ่ายของน้องอิงดาวอยู่ตลอดเวลาและร่ำไห้

ภายในวัดมีญาติและคนรู้จักกว่า 500 คน มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของอิงดาวเป็นครั้งสุดท้าย และก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจน้องอิงดาว ได้มีการนิมนต์พระมาสวดบังสุกุล จากนั้นทีมงานคณะหมอลำเสียงวิหคได้นำเสื้อผ้าของน้องอิงดาวในการแสดงหมอลำ มาตั้งโชว์ทางขึ้นบันไดเมรุ จากนั้นนายนก พงศกร หน.คณะหมอลำ ได้ขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล แล้วกล่าวอาลัยด้วยบทกลอนรำโดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน ที่เพิ่งแต่งขึ้นมา

นางแม่ณัฐญา ปัญญะ อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว เปิดเผยว่า น้องเขาไปถึงฝันแล้ว เขาตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ชอบในการร้องการรำ น้องเป็นเด็กดีมานานแล้ว ไปไหนก็มีคนรักคนเอ็นดูน้อง และเป็นเด็กที่เรียนเก่ง สอบบรรจุเป็นแพทย์แผนโบราณ เต็มที่กับการทำงาน แต่ใจน้องรักหมอลำตั้งแต่เด็กแล้ว เลยมาขอแม่ไปเป็นหมอลำ แต่แม่ไม่อยากให้ไป เพราะทางบ้านมีอาชีพที่มั่นคงอยู่แล้ว เมื่อน้องพูดเหตุผลให้ฟัง จึงอนุญาตให้ไป แต่เมื่อไปแล้วไม้ดีก็ให้กลับมา และขอให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ เกิดชาติหน้ากลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *