บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณขอโชคเนื่องในวันปีใหม่ไทย เผยเลขจากหางประทัด

Uncategorized

วันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งประกอบพิธีบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดโพธิ์เย็น ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อขอโชคลาภและความโชคดีเนื่องในวันขึ้นไปใหม่ของไทย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังประกอบพิธีอยู่ด้านหน้ารูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 2 ตนที่แต่ละตนสูงประมาณ 2 เมตร โดยชาวบ้านได้นำเอาอาหารหวานคาว ผลไม้นานาชนิด มาประกอบพิธีบวงสรวงและเป็นเครื่องถวาย เพื่อขอโชคลาภและความโชคดีเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

พระเมธี ธัมมธีโร รักษาการเจ้าอาวาส วัดโพธิ์เย็นเปิดเผยว่าท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 ตน ได้มีญาติโยมนำมาถวายเมื่อปีที่แล้ว และที่ผ่านมาได้มีญาติโยมมาขอโชคขอลาภ ซึ่งก็มีหลายคนที่สมหวังดังปรารถนา จึงมีญาติโยมจากหลาย ๆ ที่เดินทางมากราบสักการะอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบไทย ๆ ญาติโยมจึงได้มาขออนุญาตตนเองเพื่อที่จะประกอบพิธีบวงสรวงขอโชคลาภ ซึ่งตนเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายและเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ญาติโยมมีกำลังใจในการดำรงชีวิตตนจึงอนุญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เจ้าพิธีประกอบพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วก็ได้มีการจุดประทัดเพื่อถวายแด่องค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งหลังจากสิ้นเสียงประทัด ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างก็เข้าไปดูตัวเลขจากหางประทัดเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 เมษายน 2566 โดยเลขที่ปรากฎคือ 429 และ 73 และหลังจากได้ตัวเลขแล้วก็ไปเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นำมาขายอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งก็มีหลายรายที่ได้เลขตรงกับเลขหางประทัด

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *