เผยโฉมภริยาทั้ง 4 ‘ท่านมุ้ย’ คว้า 2 นางเอกเป็นชายา

Uncategorized

เผยโฉมภริยาทั้ง 4 ‘ท่านมุ้ย’ คว้า 2 นางเอกเป็นชายา

เป็นอีกหนึ่งเพชรน้ำดีของวงการหนังไทย สำหรับ ‘ท่านมุ้ย’ หรือ ‘มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ ผู้กำกับมากความสามารถที่นับว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการหนังไทย

eDuKNS.md.jpg

ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง ให้กับนักแสดงมากหน้าหลายตามาแล้วหลายต่อหลายคน ให้แจ้งเกิดจนสามารถเฉิดฉายบนเส้นทางการแสดงได้จนถึงปัจจุบัน

eDucrg.md.jpg

เริ่มนิพนธ์บท และกำกับละครโทรทัศน์ เรื่อง “ผู้หญิงก็มีหัวใจ” ในปี พ.ศ. 2511 ถวายพระบิดา จากนั้นทรงก่อตั้ง ‘พร้อมมิตรภาพยนตร์’

eDui0W.md.jpg

(จากชื่อซอยพร้อมมิตร ถนนสุขุมวิท ที่ตั้งของวังละโว้และโรงถ่ายละโว้ภาพยนตร์ของพระบิดา) มีผลงานกำกับละครโทรทัศน์ “ห้องสีชมพู” (2512) ,

eDuRZ2.md.jpg

“เงือกน้อย” (2515) ทรงกำกับภาพยนตร์ “มันมากับความมืด” เป็นเรื่องแรก เมื่อ พ.ศ. 2514 และ ทรงได้รับรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ดีเด่น พ.ศ. 2516

eDuPs8.jpg

จากเรื่อง “เขาชื่อกานต์” และส่งให้ ‘สรพงศ์ ชาตรี’ เป็นพระเอกยอดนิยมต่อมา ซึ่งหลังจจากนั้น ‘ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับฝีมือดีอันดับต้น ๆ

eDusyR.md.jpg

นอกจากนี้ยังมีผลงานกำกัลอีกมากมาย อาทิ “นายฮ้อยทมิฬ” (2523) , “ความรักครั้งสุดท้าย” (2518) , “ความรักครั้งสุดท้าย” (2518) , “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เป็นต้น

eDuCT0.md.jpg

โดยชีวิตรักส่วนพระองค์นั้น ‘ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ สมรสกับ ‘หม่อมศริยา ยุคล ณ อยุธยา (บุษปวณิช)’ พระสหายนักศึกษาไทยที่พบกันณ มหาวิทยาลัย ‘ยูซีแอลเอ’

eDuuju.md.jpg

เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2505 ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้มีทายาทเป็นโอรสและธิดาด้วยกัน 2 คน คือ ‘คุณหญิงนุ้ย ม.ร.ว.ปัทมนัดดา ยุคล’

eDuEpJ.md.jpg

และ ‘คุณชายเมี่ยง ม.ร.ว.เดชาเฉลิม ยุคล’ ต่อมาได้แต่งชายาคนที่ 2 คือนางเอกภาพยนตร์ในสมัยนั้น คือ ‘หม่อมอูม วิยะดา อุมารินทร์ (ตรียะกุล)’

eDuacl.md.jpg

และทายาทเป็นโอรสด้วยกัน 1 คน คือ ‘คุณชายเอี่ยว ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล’ หลังจากนั้น สมรสกับชายาคนที่ 3 คือ ‘หม่อมภรณี ยุคล ณ อยุธยา (เจตสมมา)’

eDu5j9.md.jpg

และมีทายาทเป็นธิดา 1 คน คือ ‘คุณหญิงนุ่น ม.ร.ว. สุทธิภาณี ยุคล’ ปัจจุบัน ‘ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ ครองรักับ

eDuD0q.md.jpg

ชายาคนที่ 4 ‘หม่อมบี๋ กมลา ยุคล ณ อยุธยา’ อดีตนางเอกภาพยนตร์เช่นกัน และได้ มีทายาท 2 คน คือ ‘คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล’

eDuAcz.jpg

และ ‘คุณชายอดัม ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล’ ซึ่ง ‘หม่อมบี๋ กมลา ยุคล ณ อยุธยา’ นับว่าเป็นชายาคนสุดท้ายของ ‘ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’

eDuH8t.md.jpg

ซึ่งปัจจุบัน ‘ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล’ ได้พ้นจากการเป็นบุคคลล้มลายโดยสมบูรณ์แล้ว และปัจจุบัน ‘ท่านมุ้ย’ ก็ยังคงทำงานเบื้องหลังในวงการหนังไทย

eDulra.jpg

Post Views: 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *